ส.ตะกร้อ ประชุมใหญ่ “บิ๊กจา” ประธานประชุม ล่าทอง 8 รายการ 

ได้ข้อสรุปตะกร้อในศึกเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ค. ปีหน้า จะมีชิงชัยทั้งสิ้นถึง 11 เหรียญทอง จากประเภทเซปักตะกร้อ 8 เหรียญ กับ ลอดห่วงสากล 3 เหรียญ โดยไทยจะส่งชิงชัย 8 รายการ จาก ลอดห่วง 2 กับ เซปักฯ 6 ทอง และดีเดย์เรียกขุนพลเข้าเก็บตัว ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2563 เป็นต้นไป

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 คณะกรรมการบริหาร ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมาโดยมีวาระดังนี้ นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อฯ รายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อมแจ้งต่อที่ประชุมเรื่องการเลื่อนการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ไปจัดในช่วงเดือน ธ.ค. นี้

เช่นเดียวกับรายการอื่น ๆ ในประเทศ ได้แก่ ตะกร้อหญิงชิงแชมป์ประเทศไทย กับ ตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน ม.ว.ก.คัพ ก็คงไว้แต่เลื่อนไปพิจารณาจัดในช่วงปลายปี รอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อไป ขณะที่นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ เหรัญญิกสมาคมฯ แจ้งว่า จากการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ในเดือน พ.ค. 2564 และกีฬาตะกร้อบรรจุมีแข่งขันด้วย ซึ่งครั้งนี้จะจัดชิงชัยทั้งสิ้น 11 เหรียญทอง

ทั้งนี้ประกอบด้วย ตะกร้อลอดห่วงสากล ทีมชาย, ทีมหญิง, ทีมผสม และเซปักตะกร้อทีมชุดชาย, ทีมชุดหญิง, 3 คน ทีมเดี่ยว กับ 3 คนทีมชุด, คู่ทีมเดี่ยว กับทีมชุด,  4 คนทีมเดี่ยว กับ 4 คนทีมชุด ตอนนี้มติที่ประชุมเห็นชอบแล้ว ซึ่งทีมไทยกำหนดส่งแข่งขันในลอดห่วงสากล 2 ประเภท ส่วนเซปักตะกร้อส่งแข่ง 6 ประเภท รวมทั้งหมด 8 เหรียญทอง และจะให้เริ่มทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ ในเดือน ก.ย.เป็นต้นไป นายบุญชัย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น