ศิษย์เก่าแม่โจ้จากทุกสารทิศ รวมทั้งเครือข่าย มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว น.ส.พัชริดา จำปาทอง ศิษย์เก่าแม่โจ้รุ่น 81 ซึ่งบ้านถูกไฟไหม้เสียหายแทบทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ศิษย์เก่าแม่โจ้ที่จังหวัดเชียงราย นำโดย นายนเรศ รัศมีจันทร์ ศิษย์เก่าแม่โจ้ รุ่นที่ 50 เป็นตัวแทนกลุ่มสมาชิกชุมนุมศิษ์เก่าแม่โจ้เชียงราย, กลุ่มเครือข่ายผู้เลี้ยงโคเนื้อและสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย รวมทั้งกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ นางสาวพัชริดา จำปาทอง ศิษย์เก่าแม่โจ้รุ่น 81 สาขาพืชศาสตร์(ไม้ผล) จำนวน 47,000 บาท ณ บ้านเลขที่ 24 ม.1 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้รับความเสียแทบจะทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 2100 น.วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังรับมอบเงินช่วยเหลือจากศิษย์เก่าแม่โจรุ่นพี่ ๆ แล้ว นางสาวพัชริดา จำปาทอง ศิษย์เก่าแม่โจ้รุ่น 81 สาขาพืชศาสตร์(ไม้ผล) เปิดเผยว่า หลังบ้านถูกไฟไหม้ทำให้ทั้งครอบครัวไม่มีที่อยู่ ต้องไปอาศัยนอนที่บ้านคนอื่น ตอนนี้ครอบครัวกำลังจะสร้างบ้านใหม่บนที่ดินของครอบครัว หลังเกิดเหตุทางราชการก็มาช่วยเหลือดูแลบ้างแล้วตามสมควร เนื่องจากพ่อมีตำแหน่งเป็นสารวัตรกำนัน

ส่วนเรื่องของอาชีพการงานหลังจบการศึกษานั้น นางสาวพัชริดา บอกว่า ได้รับการคัดเลือกจากเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าเชียงดาว กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชแล้ว เป็นงานตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 จะเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นไป มีสัญญา 1 ปี ได้รับเงินเดือน ๆ ละ 9,000 บาท ซึ่งตนจะพยายามตั้งใจทำงานให้เต็มที่

“เหตุการณ์นี้ทำให้หนูได้รู้แล้วว่าพี่น้องแม่โจ้รักกันนั้นเป็นอย่างไร ขอกราบขอบพระคุณพี่ ๆ ศิษย์เก่าแม่โจ้ทุกท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินมาช่วยเหลือครอบครัวของหนู ขอสัญญาว่าหนูจะเป็นคนดีของสังคมและเป็นศิษย์เก่าแม่โจ้ที่ดีให้สมกับที่แม่โจ้ได้ให้โอกาสการศึกษา และอบรมบ่มนิสัยลูกแม่โจ้มาเป็นอย่างดีจากรุ่นต่อรุ่นมานานกว่า 80 ปี” นางสาวพัชริดา กล่าว

ทางด้าน นายนเรศ รัศมีจันทร์ ศิษย์เก่าแม่โจ้ รุ่นที่ 50 บอกว่า การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนนั้น ระยะเวลาเป็นเรื่องสำคัญ ความช่วยเหลือต้องไปถึงให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เงินที่มอบให้น้องไปแม้ว่าจะไม่ได้มากมาย แต่ก็เป็นน้ำใจที่พี่น้องแม่โจ้และเครือข่ายได้เต็มใจมอบให้ เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับครอบครัวของน้องได้ “มีเงินจำนวนหนึ่งที่โอนเข้ามาภายหลัง ผมได้ส่งต่อให้กับคณะกรรมการชุมนุมศิษย์เก่าแม่โจ้เชียงราย ดำเนินการในการเป็นตัวกลางประสานงาน รวบรวมเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องพัชริดา ซึ่งคาดว่าจะได้ไปมอบให้กับน้องอีกครั้งในวันเวลาที่เหมาะสม” นายนเรศ ระบุ

ศิษย์เก่าแม่โจ้ หรือผู้ใจบุญประสงค์จะร่วมเป็นกำลังใจ บริจาคเงินช่วยเหลือน้องพัชริดา บัณฑิตใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สามารถร่วมบริจาคได้หลายช่องทาง หรือจะบริจาคโดยตรงกับตัวน้องพัชริดาเองเลยก็ได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีเลขที่ 596-425568-2 ชื่อบัญชี นางสาวพัชริดา จำปาทอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น