“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 10 สิงหาคม 2563

อีกสองวันข้างหน้าที่จะมาถึง วันที่ 12 สิงหา ที่ถือว่าเป็นวันที่ มีคุณค่ามีความหมาย ต่อทุกๆคนที่จะรำลึกถึงพระคุณ ผู้เป็นแม่  ผู้ที่ให้กำเนิดและเลี้ยงดู อุ้มชูเรามา จนถึงวันนี้ที่เราเติบโต กล้าแข็งแกร่ง  ยืนหยัดสู้ชีวิตต่อไป ด้วยขวัญและกำลังใจ……แล้ววันนี้ที่เรากราบแม่หรือยัง…….

ลูกๆที่น่ารักกราบแม่ด้วยความเคารพ

สุขสดขื่นหัวใจของคน เป็นแม่ ถ้าหากลูกรักจะพา แม่ที่เคารพบูชา ไปทานข้าวพร้อมหน้ากัน คนในครอบครัว อิ่มกับอาหารอร่อยสักมื้อที่ ภัตตาคารตูลู่-นันทาราม ที่สองเจ้าของฝ่ายบริหาร มิสเคอร์จีน-คุณแหม่ม ขวัญเรือน ได้จัดเป็นเมนูพิเศษ ต้อนรับวันแม่ จัดเมนูให้เลือกได้ ตามความชื่นชอบ นอกจากจะลดให้ทุกเมนู เป็นพิเศษ พร้อมกับการจับฉลากให้เป็น ของขวัญคุณแม่ พาครอบครัวพร้อมแม่มาทานมื้อไหนก็ได้ ตูลู่พร้อมรับใช้…..ตลอดสิงหานี้………..

แหม่ม-ขวัญเรือน จัดต้อนรับในวันแม่ตลอดสิงหานี้

หรือจะพาคุณแม่ไปทานฟรีที่ โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ จัดรายการ “ต้อนรับวันแม่” ยาวถึงห้าวันเริ่มตั้งแต่          12 สิงหา-16สิงหา จัดบุฟเฟต์ต้อนรับด้วย อาหารญี่ปุ่น และคุณแม่จะได้รับ คัพเค้ก สำหรับลูกหลานตามมาทานด้วย คิดครึ่งราคา แต่ว่าสำหรับ คุณแม่แล้ว….ทานได้ฟรีๆ……

คุณแม่ทานฟรีกับบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นที่ดวงตะวัน 12-16สิงหา

เพราะหลายๆแห่งจัด ต้อนรับวันแม่ พาแม่ไปเที่ยวฟรีที่ ไนท์ซาฟารี พาไปดูหนังฟรีใน รอบพิเศษ  พาแม่ไปทานข้าวฟรีที่ โรงแรมดวงตะวัน ด้วยเหตุนี้เองที่เพลย์บอยรุ่นใหญ่    เสือ”อาภรณ์ รักชื่น  จะพาแม่เดินสาย ไปกินไปเที่ยวไปดู  หากเด็กเฝ้าหน้าประตูแปลกใจว่าทำไม แม่หน้าอ่อนจังเลย  คนพาไปจะได้ตอบเต็มปากเต็มคำว่าที่พา มาด้วยนั้น…..เป็นแม่ทูนหัว……

เสือ-อาภรณ์ และ แม่ทูนหัว

ก็ขอแสดงความยินดีต่อหลายๆท่านที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ กินรีทองมหาชน” เป็นรางวัลเกียรติยศทรงคุณค่าแห่ง บุคคลและความสำเร็จ จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ประจำปี 2563 ได้จัดพิธีมอบขึ้นเมื่อวันก่อนที่ สถานีวิทยุเสียงสามยอด ขอร่วมแสดงความยินดีต่อ เจ้าพงศ์เพช ณ ลำพูนดร.ศิวดล หาญสัมพันธ์กุล-ดร.พัชรวัต ปิยะโอสถสรรค์ และในโอกาสนี้ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่  ท่านประธาน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะประชุมและร่วมจัดเลี้ยงแสดงความยินดีต่อคณะกรรมการ ที่ภัตตาคารตูลู่……มื้อเที่ยงวันที่ 14 สิงหา……

เจ้าพงศ์เดช ณลำพูน และกรรมการมูลนิธิฯอีกหลายท่านที่ได้รับรางวัลกินรีทองมหาชน

ร็อคแอนด์โรลล์กระหึ่มอีกครั้ง ที่เมืองเชียงราย เพื่อรำลึกถึงราฃาร็อคที่จากไป เอลวิส เพรสลี่ย์ ค่ำคืนวันเสาร์ที่ 15  สิงหาจึงมีรายการขึ้นที่ ร้านแพรพอเพียง แฟนเพลงรุ่นใหญ่จะได้พบกับ

เอลวิสเชียงราย ไมค์ แฮมม่อนส์

ร็อคผู้เฒ่าจากเชียงใหม่ เอลวิสเอ้ดดี้  ที่จะมาประชันกับเอลวิสเชียงราย ไมค์ แฮมม่อนส์ พร้อมกับเอลวิสรับเชิญอีกหลายท่าน ประชันกัน…..จนกว่าเป็นลมไปข้างหนึ่ง…….

เฮียเรก-เกียรติศักดิ์ ประธานชมรมรถโบราณล้านนา

อีกหนึ่งงามสำคัญของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่จะถึงเร็ววันนี้ วันที่28สิงหา จะมีการจัดขบวนแห่รูปปั้นเหมือน อ.วิภาต บุญศรีวังซ้าย ท่านอธิการบดีคนแรกของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นคนต้นแบบของลูกคาวบอยแม่โจ้กับวลีที่ว่า งานหนักไม่เคยฆ่าคน” จะจัดริ้วขบวนแห่อย่างมโหฬารโดยจะมี ขบวนรถโบราณ จากความร่วมมือชองประธานชมรม เฮียเรก”เกียรติศักดิ์ สิงหครา จะนำเอารถโบราณของหวง สมาชิกชมรมฯ…..เข้าร่วมด้วย…….

แซน-ยศเมธา จันทรวิโรจน์ ร่วมยินดีกับเปิดร้านทองสุวรรณกุญชร สาขาสันป่าข่อย

ขยายสาขามาเมืองเชียงใหม่ ร้านทองสุวรรณกุญชร ได้มาเปิดบริการคนชอบทองที่ หน้าตลาดสันป่าข่อย  ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปวานนี้และนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ แซน”ยศเมธ่า จันทรวิโรจน์ ได้ไปร่วมแสดงความยินดีต่อ อ.หลุยส์”ดร.ศราวุฒิ  เมืองอินทร์ ไม่รู้เหมือนกันว่าเสร็จพิธีงาน พ่อเลี้ยงแซน” จะซื้อทองคล้องคอหนักกี่บาท    แล้วขับปอร์เช่ป้ายแดง…….กลับบ้านโขตินา……

 

ทัดดาว

 

ต่อไปเป็นข่าวภาพถวายพระพรชัย……

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายนำผู้แทนปวงชนในจังหวัดเชียงรายบันทึกเทปถวายพระพร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี พ.ศ.2563

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำข้าราชการขั้นผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายตุลาการ ทหาร ตำรวจ และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงราย ร่วมบันทึกภาพถวายพระพร ด้วยบทอาศิรวาท เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2563 ที่ห้องแสดงของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เชียงใหม่ ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ในนามของจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย จากทุกภาคส่วน ดังนี้


สมเด็จพระ บรมราชชนนี พันปีหลวง
ไทยทั้งปวง ขอประณต บทศรี(บด-ทะ-สี)
ร้อยรวมใจ มอบแด่องค์ พระชนนี
เกษมศานต์ เปรมปรีดิ์ สุขฤทัย
พระทรงเปรียบ สายวสันต์ อันชุ่มฉ่ำ
หยดหยาดเย็น ดุจน้ำ ที่หลั่งไหล
พระราชทาน ศิลปาชีพ อันเกริกไกร
ทวยราษฏร์ต่าง สำนึกใน พระเมตตา
วโรกาส คล้ายวัน พระราชสมภพ
ขอน้อมนบ เทิดไท้ ให้หรรษา
ปราศมัวหมอง โศกมลาย ไร้โรคา
พระพลานามัย สดใส วิไลวรรณ
ขออัญเชิญ คุณไตรรัตน์ พิพัฒน์ผล
โปรดบันดล พิทักษ์องค์ พระมิ่งขวัญ
เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร นิจนิรันดร์
ขออภิวันท์ ให้พระองค์ ทรงพระเจริญ


ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยข้าราชการ ภาคเอกชน พ่อค้า คหบดี และประชาชนขาวจังหวัดเชียงรายประพันธ์ โดย คุณครูศรีวรรณ์ พรหมพันธุ์

ในโอกาสเดียวกันนี้ นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นานกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ภริยาผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงรายเข้าร่วมบันทึกเทปด้วย



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
07/08/63

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น