(มีคลิป) ด้วยพระบารมีในหลวง ร.9 บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังแต่ธนบัตรใบละพัน 8 พันยังอยู่ครบในกองเถ้าถ่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ บ้านวอดทันที 2 หลัง เมื่อวันที่ 8 ส.ค.63 ที่ผ่านมา กลางชุมชน ม.11 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ประกอบด้วย บ้าน นางปินแก้ว สุขจร อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 34/1 ม.11 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหมด สร้อยคอทองคำ 1 สลึง ที่หาเงินจากการรับจ้างซื้อเก็บไว้ที่ลิ้นชักตู้เสื้อผ้า ถูกเผาไม้ไปกับกองเพลิง พร้อมรถ จยย.ที่จอดใต้ถุนบ้าน ส่วนอีกหลัง เป็นบ้านของ นายอนันต์ เผือกหอม อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 34 ม.11 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เสียหายหมดทั้งหลัง เงินสด 8,000 บาท ที่หาเก็บไว้ ไหม้ไปพร้อมกับเอกสารสำคัญทั้งหมดที่เก็บไว้บนบ้านนั้น

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ชาวบ้านในระแวกนั้นต่างแตกตื่น เมื่อทราบว่าเงินสดจำนวน 8,000 บาท ที่ นายอนันต์ เผือกหอม อายุ 54 ปี เก็บไว้บนบ้านไฟไหม้นั้น ไม่ไหม้ไฟอยู่อยู่ในกองขี้เถ้า สร้างความอัศจรรย์ให้ผู้ที่ทราบข่าว ต่างเดินทางไปพิสูจน์ความจริงกันเป็นจำนวนมาก เพราะในตู้เอกสารที่นำเงินไปซ่อนไหม้ไฟทั้งหมด ข้างในตู้ประกอบไปด้วยเอกสารสำคัญหลายอย่าง เช่น ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน เอกสารใบเกิด ต่างไหม้หมด แต่ที่ถุงใส่เงินสด 8,000 บาท ถุงข้างนอกไหม้ไฟ แต่เงินข้างในไม่มีรอยไหม้แม้แต่นิดเดียว

นายอนันต์ฯ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่บ้านถูกไฟไหม้ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.63 นั้น ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ จึงห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบ้านที่ถูกไฟไหม้ได้ แต่เมื่อตรวจสอบเหตุแล้ว จึงอนุญาตให้เข้าไปตรวจทรัพย์สินได้ ต่อมา นางอังคณา เขื่อนพันธ์ อายุ 55 ปี ภรรยา ได้มาถามตนเองว่า จำได้ใช่ไหมว่าเอาเงินใสตู้ไว้ตรงไหน ตนจึงจำจุดได้ว่ามันอยู่ข้างเสาบ้าน แต่ทั้งหมดถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว

จากนั้นภรรยาจึงบอกให้ไปสำรวจดูบริเวณนั้นด้วย ตนเองจึงได้เข้าไปสำรวจ ตามซากขี้เถ้า เมื่อมาถึงจุดที่ตู้เอกสารอยู่ จึงได้เขี่ยนก้องขี้เถ้า จนพบว่า มีกระดาษสีชมพูอยู่อันหนึ่งถูกไฟไหม้บางส่วน ตนเองจำได้ว่า เอาเงินใส่ถุงพลาสติกซุกไว้ใต้กระดาษสีชมพู จึงได้รีบเขี่ยนกระดาษออกมา พบถุงใส่เงินถูกไฟไหม้ ตนใจหายคิดว่าเงินคงไม่เหลือแล้ว เมื่อเปิดถุงดูพบว่า เงินยังอยู่ครบไมมีรอยไฟไหม้ แม้แต่นิดเดียว ตนเองขนลุกเกรียว ไปบอกญาติๆ ต่างก็ดี แล้มากราบไว้ธนบัตรที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 กัน จนไปเล่ากันต่อๆ ไป เป็นเรื่องดังไปทั้งหมู่บ้าน

สำหรับก่อนหน้านั้นวันที่เกิดเหตุไฟไหม้ ชาวบ้านต่างก็อัศจรรย์ใจ เพราะบ้านที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นที่ของวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ตั้งอยู่บนบ้านฝั่งที่ติดกับบ้านไฟไหม้ กลับไม่มีร่องรอยของไฟไหม้บ้านแม้แต่นิดเดียว ทั้งที่บ้านติดกันห่างไม่ถึง 1 เมตร ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของ พระบรมฉายาลักษณ์ และ ของวัดพระธาตุช่อแฮ แต่เมื่อมาเจอว่าธนบัตรที่มีรูป ร.9 ไม่ไหม้ไฟ อยู่ในกองขี้เถ้า ต่างก็สร้างความศรัทธายิ่งขึ้นไปอีก บางคนถึงกับถามจำนวนเงิน เพื่อจะไปไปเสี่ยงโชค เลยก็มี

ร่วมแสดงความคิดเห็น