“ฌอน” โผล่วัดผาลาดพบเจ้าอาวาสชื่อดังเชียงใหม่ ขอคำชี้แนะแก้ปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี “ฌอน บูรณะหิริญ” ไลฟ์โค้ช และเน็ตไอดอลชื่อดัง ที่ถูกสังคมตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเปิดรับบริจาคเงินอ้างว่าจะนำไปช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเก็บตัวเงียบมาตลอดนับตั้งแต่เกิดเรื่อง ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค. 63 เพจ CSI LA โพสต์ภาพ “ฌอน” พร้อมกลุ่มคนติดตาม ปรากฏตัวกำลังยืนสนทนาอยู่กับพระสงฆ์รูปหนึ่งที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ภาพณอนล่าสุดที่วัดแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ครับ ไม่รู้ไปทำอะไรเป็นกลุ่มฝากชาวเชียงใหม่ช่วยตรวจสอบที ล่าสุดคลิปขอโทษในเพจของฌอนหายไปแล้ว”

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 จากการตรวจสอบพบว่าวัดในภาพคือวัดผาลาด ที่ตั้ง อยู่เชิงดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และพระสงฆ์ที่ปรากฏในภาพ คือ พระครูธีรสุตพจน์ (พระมหาสง่า ธีรสังวโร) เจ้าอาวาสวัดผาลาด ซึ่งเปิดเผยว่า ชายหนุ่มที่ยืนพูดคุยกันในภาพที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียนั้น คือ “ฌอน” จริงๆ โดยได้เดินทางมาที่วัดพร้อมกลุ่มเพื่อนและคณะเพื่อทำบุญถวายเพลเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 63 ซึ่งแต่ก่อนนี้ “ฌอน” ก็มักจะแวะเวียนมาทำบุญและปฏิบัติธรรมหรือนั่งสมาธิที่วัดแห่งนี้เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งการมาในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่”ฌอน” มีปัญหาเรื่องเงินบริจาค และได้มีโอกาสพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น โดย “ฌอน” ยังคงยืนยันว่าเจตนาบริสุทธิ์ในเรื่องของการรับบริจาค พร้อมทั้งขอคำแนะนำ

เบื้องต้นจึงได้ให้คำแนะนำไปว่า ควรนำเงินบริจาคที่ได้รับมาไปใช้ประโยชน์ตามเจตนาของผู้บริจาค คือ ในเรื่องของการป้องกันแก้ไขไฟป่าและควรทำอย่างยั่งยืน ซึ่งในช่วงนี้ของปีอาจจะไม่มีปัญหาแล้ว แต่ในปีต่อๆ ไปยังมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นอีก ดังนั้นให้ใช้ช่วงเวลานี้ศึกษารวบรวมข้อมูลปัญหาเพื่อวางแผนการทำงานล่วงหน้าและนำเงินบริจาคไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค รวมทั้งแจกแจงรายละเอียดให้ทราบทั่วกัน ขณะที่กรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็ให้เป็นประสบการณ์และบทเรียนสำคัญของชีวิตด้วยว่า แม้จะเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจและเจตนาดีของตัวเอง แต่ไม่ควรนิ่งเฉย และต้องรู้จักอธิบายด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น