สาวชาวต่างชาติเปลือยกาย ขึ้นไปนั่งราวระเบียง ศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ส.ค. 2563 จากกรณีที่มีการแชร์คลิปต่อ ๆ กัน โดยสาวต่างชาติเปลือยกาย ขึ้นไปนั่งบริเวณระเบียงศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งทราบว่าเหตุเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 9 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมายังจุดดังกล่าว ได้ถ่ายคลิปไว้และนำไปเผยแพร่ทางโซเซียล แล้วเกิดการส่งต่อกันไปอย่างกว้างขวาง ทำให้ชาวบ้านในละแวกประตูเชียงใหม่ ต่างพากันผวา ว่าจะเกิดอาถรรพ์ หรือเกิดเรื่องไม่ดีกับเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง อยากให้มีการทำบุญบริเวณดังกล่าว และทำพิธีขอขมา หรือทำการล้างฆ่าเชื้อ เจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ เพราะหวั่นโรคร้ายจะกลับมาอีก

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น หญิงสาวคนดังกล่าว เป็นชาวต่างชาติอายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งมีอาการมึนเมาสุรา โดยเวลาประมาณเที่ยงวันของวันที่ 9 ส.ค. 2563 หญิงชาวต่างชาติดังกล่าว ก็เปลือยครึ่งท่อน เดินไปจะกระโดดสะพานนครพิงค์ลงน้ำปิงมาแล้ว มีคนเข้าไปห้ามปรามไว้ และหญิงดังกล่าวก็เดินเปลือยกายท่อนบนมาตามถนน ตอนนั้นไม่มีใครสนใจ กระทั่งช่วงกลางคืน ก็มานั่งบนบริเวณระเบียงศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ ในมือถือกระป๋องเบียร์สภาพมึนเมา พูดจาเพ้อเจ้อส่งเสียงดังลั่น จนกระทั่งมีการแจ้งให้กับทาง รพ. ในละแวกดังกล่าวมารับตัวนำไปส่ง ที่ รพ.สวนปรุง ในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นประตูหลักเมืองเชียงใหม่ ชาวเมืองเชียงใหม่ให้ความเคารพนับถือ ต่างหวั่นว่าหากไม่ดำเนินการขอขมาหรือทำพิธีล้างสิ่งชั่วร้าย หรือให้มีการทำความสะอาดโดยการฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ ให้กับศาลเจ้าพ่อฯ หวั่นจะมีปัญหา หรืออาถรรพ์ หรือสิ่งไม่ดีงามหรือโรคระบาดเกิดขึ้นกับเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง ประกอบกับช่วงนี้ เรื่องการแพร่ระบาดโรคโควิค-19 กำลังคลี่คลาย หวั่นว่าจะเกิดเชื้อโรคระบาดอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น