จ.แพร่จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 หลายหน่วยงานได้เริ่มทยอยจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติและกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่ สพป.แพร่ เขต 1 นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วย นายกนก อยู่สิงห์ นางกนิษฐ์ฎา ฐานะวุฒิกุล นายพิทักษ์ กาวีวน รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 และข้าราชการ ลูกจ้างในสังกัด ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563 ณ ห้องประชุมสักทอง สพป.แพร่ เขต 1 โดยจัดให้มีการลงนามถวายพระพรชัยมงคล และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน

ที่โรงเรียนบ้านเวียง (เวียงราษฎร์บำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 นางนพร ชาติสิงห์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอ้อยวิทยาคาร รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบานเวียง เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563 โรงเรียนบ้านเวียง (เวียงราษฎร์บำรุง) ระดับชั้นปฐมวัย ในพิธี ประธานได้กล่าวอาศิรวาทราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ต่อจากนั้นนักเรียนได้แสดงความรัก ความกตัญญูต่อแม่โดยการมอบดอกมะลิให้กับแม่ สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนระดับชั้นปฐมวัย และผู้ปกครอง ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ที่โรงเรียนเจริญศิลป์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ อีกโรงเรียนหนึ่งที่จัดกิจกรรมวันแม่ให้กับนักเรียนก่อนที่จะหยุดวันแม่ให้เด็กนักเรียนกลับไปอยู่กับพ่อแม่ เพื่อความอบอุน แต่ปีนี้ไม่จัดเหมือนปีก่อน ๆ เนื่องจากปัญหาโควิด-19 และปัญหาเด็กนักเรียนบางคนไม่มีแม่ ทำให้เกิดการแยกแยะของนักเรียน คือ ทุกปีจะให้แม่กับลูกมาพบกันและพบกันกินข้าวด้วยกันอย่างมีความสุข แต่ก็พบปัญหาบางอย่างเช่นเด็กนักเรียนบางคนอาจไม่มีพ่อแม่มาร่วม ทำให้เกิดปมด้อยและความแตกแยก

นางสาวนงคราญ แก้วกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญศิลป์ เปิดเผยว่า ปีนี้จัดแบบเรียบงายและแก้ปัญหาอีกหลาย ๆ ด้าน เช่นโรคโควิด-19 และปัญหาเด็กนักเรียนไม่มีแม่ ทางด้านหน่วยงานภาครัฐ ก็มีการจัดกิจกรรมหน้าสำนักงานของตนเอง

นางสาวสุวดี จิตนราพงศ์ หัวหน้าสรรพกรจังหวัดแพร่ ได้นำเจ้าหน้าที่ทำพิธีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีที่ได้จัดโต๊ะบูชาไว้ด้านหน้าสำนักงาน นางสุรวดีเปิดเผยว่าเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้มาแสดงออกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น