(มีคลิป) ไฟฟ้าช๊อตดับอนาถกลางถนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกมาเตือนประชาชนขับรถด้วยความระมัดระวัง เหตุมีฝนตกหนักและถนนลื่น ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุรถไถลออกข้างถนน ไปชนเสาไฟฟ้าที่มีรอยหัก พอลากรถที่ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าออกจากกัน เสาเกิดโค่นล้มสายไฟแรงสูงซ๊อตดับอนาถ

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกมาเตือนให้ประชาชนขับขี่รถด้วยความไม่ประมาท สาเหตุจากช่วงนี้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ผิวการจราจรลื่น ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถลไปชนเสาไฟฟ้า และทำให้ไฟฟ้าช๊อตจนเสียชีวิต ทั้งอยากจะเตือนให้ประชาชนระมัดระวังเมื่อเกิดรถชนเสาไฟฟ้า อย่าได้พยายามเข้าไปทำการชักลากรถออกจากเสาไฟ โดยก่อนที่จะลากรถต้องแจ้งให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่ฮ่องสอน เข้าไปทำการตัดไฟฟ้าแรงสูงเสียก่อน

เหตุรถชนเสาไฟฟ้าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ส.ค.2563 เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.นวฉัตร สมทัศน์ สารวัตรเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช๊อตเสียชีวิต บริเวณถนนสาย 1295 ช่วงระหว่างบ้านทุ่งมะส้าน – บ้านนาปลาจาด ต.ห้วยผา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปชันสูตรพลิคศพร่วมกับ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ต๊ะแดง รอง ผกก.ป.  แพทย์เวรจาก รพ.ศรีสังวาลย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย แม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณเส้นทางชายแดนก่อนถึงบ้านปลาจาดประมาณ 5 กิโลเมตร พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณร่องกลางถนน ในลักษณะนอนหงาย บนตัวถูกทับด้วยสายไฟฟ้าแรงสูง บริเวณลำคอมีรอยไหม้ ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือ นายจะโบ ขจรธรรมกุล อายุ 25 ปี เป็นชาวมูเซอแดง ราษฎรบ้านแม่อูมอง ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากศพออกไปเล็กน้อยพบเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาปิดทับถนน 1 ต้น และมีต้นไม้ถูกสายไฟเกี่ยวโค่นล้มลงมาอีก 1 ต้น บริเวณริมถนนที่เกิดเหตุใกล้กับฐานเสาไฟฟ้าที่หักโค่น พบรถยนต์ไทเกอร์ สีบรอร์น หมายเลขทะเบียน ผบ-2023 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าพังยุบ และมีร่องรอยถูกชักลากออกจากข้างทาง นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย คือนายจะทอ ขจรธรรมกุล อายุ 35 ปี เป็นพี่ชายของนายจะโบ ผู้ตาย มีแผลบริเวณศรีษะด้านซ้ายแตกและใบหูด้านซ้ายฉีก มีผ้าพันแผลปิดทับเอาไว้

สอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายจะทอ ได้ขับรถจาก ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า มาเยี่ยมเพื่อนแถวหมู่บ้านชายแดน ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ขากลับระหว่างขับรถออกจากบ้านนาปลาจาด มาได้ประมาณ 5 กิโลเมตร มีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น รถจึงเกิดเสียหลักแฉลบลงข้างทาง ไปติดนิ่งอยู่กับเสาไฟฟ้า หลังเกิดเหตุพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้นำนายจะทอ ที่บาดเจ็บไม่มาก ส่งตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน ก่อนกลับบ้านที่ อ.ปางมะผ้า จนถึงช่วงเช้าวันถัดมาจึงชวนพ่อและนายจะโบ น้องชายมาเอารถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุ โดยมีการว่าจ้างรถยกในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน มาทำการชักลาก โดยขณะทำการชักลากรถที่ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าออกจากกัน ปรากฏว่าระหว่างนั้นเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้หักโค่นลงมาทันที ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่นายจะโบ ขณะพยามวิ่งหลบหนีกับถูกสายไฟฟ้าแรงสูง พาดเข้าใส่จนล้มนอนแน่นิ่ง อยู่กลางถนน และเสียชีวิตในที่สุด เบื้องต้นทางญาติผู้เสียชีวิตร้องขอให้ทางเจ้าของรถชักลาก ช่วยเหลือค่าทำศพ เนื่องจากมองว่าเป็นการทำงานที่ประมาท ไม่แจ้งการไฟฟ้าให้ทำการตัดกระแสไฟก่อน จนทำให้ญาติผู้ว่าจ้างเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น