จ.เชียงราย จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา

เช้าวันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานนำข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ พร้อมประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย และประชาชนในพื้นที่ ประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา และวันแม่แห่งชาติ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย

ในโอกาสนี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย นำผู้ได้รับมอบประกาศเกียรติบัตรเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่สตรีไทยดีเด่น จำนวน 4 คน และแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดเชียงราย ประเภทผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม จำนวน 12 คน แม่ดีเด่นจังหวัดเชียงราย ประเภทแม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ จำนวน 1 คน และแม่ดีเด่นจังหวัดเชียงราย ประเภทแม่ผู้เป็นเกษตรกร จำนวน 1 คน รวมทั้งสิ้น 19 คน โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานมอบ เพื่อเป็นการเทิดทูน และเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ และเป็นการเผยแพร่พระคุณบทบาทของแม่ ที่มีต่อครอบครัวสังคมและประเทศชาติ เพื่อยกย่องแม่ดีเด่นและลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่

สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกแม่ดีเด่นแต่ละประเภท จำนวน 19 คน มีดังนี้
ประเภทสตรีไทยดีเด่นจังหวัดเชียงราย จำนวน 4 คน ได้แก่ นางสุรีย์ภรณ์ ทรรศนียากร, ดร.โซเฟีย ไทยอนันต์, นางสุพันธ์ มงคลคลี และนางมาลี ยัญศรี
ประเภทแม่ดีเด่นจังหวัดเชียงราย ประเภทแม่ของผู้เสียสละ จำนวน 1 คน ได้แก่ นางเพียรศรี ทาอาษา
ประเภทแม่ดีเด่นจังหวัดเชียงราย ประเภทผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม จำนวน 12 คน ได้แก่ นางศุภลักษณ์ คำอ้อน, นางมาลี ยัญศรี, นางบัวถา ชมภูรัตน์, นางเยาวลักษณ์ ศรีสายเชื้อ, ร.ต.ต.หญิง พนอ สรรพสิริ (ณเชียงใหม่), นางสาคร ชินะกุล, นางไขนภา มะรินทร์, นางนงคราญ เถรนิยม, นางแสงจันทร์ บุตรดี, นางสุดารัตน์ สัญญารัตนพิชฌ์, นางน้อย สิทธิโส และนางราพร คำภิระปาวงศ์
ประเภทแม่ดีเด่นจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นแม่ของลูกผู้ทำประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ จำนวน 1 คน ได้แก่ นางก๋องคำ นาทะสัน
และแม่ดีเด่นจังหวัดเชียงราย ประเภทแม่ผู้เป็นเกษตรกร จำนวน 1 คน ได้แก่ นางศรีมอญ เตรียมทนะ

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563 พสกนิกรจังหวัดเชียงราย ต่างมีความปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทยตลอดมานานัปการ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น