“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 สิงหาคม 2563

วันนี้ 12 สิงหาคม ตรงกับ “วันแม่แห่งชาติ” ลูก ๆ ทั้งหลายได้รำลึกถึงพระคุณแม่ ทดแทนพระคุณให้แม่ชื่นใจ จงเป็นคนดีของสังคม แค่นี้แม่ก็สุขใจและปลาบปลื้มใจที่ลูกแม่เป็นคนดี หลาย ๆ ท่านโชคดีที่ยังมีคุณแม่ให้เคารพบูชา หลาย ๆ ท่านน้ำตาซึมเศร้าหัวใจ แม่ท่านได้จากไป…..เป็นนางฟ้าอยู่สรวงสวรรค์…….

12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ

หากท่านยังเป็นแม่พระอยู่ในบ้าน จะเป็นวันนี้หรือวันไหนก็ได้ เป็นวันของแม่ พาท่านพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวไปอิ่มนอกบ้าน ตลอดสิงหาคมนี้ ต้อนรับคุณแม่ที่ภัตตาคารตูลู่ ด้วยอาหารอร่อยที่เป็นมงคล ที่ทางเจ้าของภัตตาคาร “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร จัดมาเป็นประจำทุกปี ด้วยเมนูเซทพิเศษ ลดราคาสมนาคุณแล้วยังมอบโชคให้คุณแม่ ที่ได้จัดต้อนรับไปจนถึง…..สิ้นสิงหาคมนี้……

แหม่ม-ขวัญเรือน เชิญพาแม่มาอิ่มรับโชคจากภัตตาคารตูลู่ ตลอดสิงหาคม นี้

ร้านเล็ก ๆ แต่ก็รวยน้ำใจเหมือนกัน “แบงค์” รุ่งโรจน์ เข็มขาว จัดเอาใจให้อร่อยเรียบง่ายกับร้านสมตำหนองคาย ที่เปิดตลอดวันอยู่ภายในดี.เคปาร์ค บนถนนสายมหิดลเส้นทางไปสี่แยกสนามบิน พาคุณแม่มาอิ่มของถูกปากกับส้มตำแซ่บ ๆ หรือจะเป็นเลิศรสกับชาบูบุฟเฟต์ และในเดือนสิงหาคม นี้ ยังจัดแถมให้ฟรี ๆ….กับยำหอยนิวซีแลนด์…..

แบงค์-รุ่งโรจน์ เข็มขาว จัดต้อนรับแม่ ที่ร้านส้มตำ ดีเค.ปาร์ค

เป็นกำลังใจให้กับ ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทแม่โขงเดลต้า เรือสำราญน้ำเที่ยวสัญชาติไทยที่อยู่คู่น้ำแม่โขง ที่ประสบอุบัติเหตุฝนตำหนัก น้ำเข้าเรือ ทำให้เชือกขาดเอียงล่มลง ที่ท่าน้ำเชียงแสน ทางภาคีเครือข่ายทั้งสมาคมฯ-ชมรมฯ ด้านการท่องเที่ยวเมืองเหนือ ได้รวมน้ำใจให้ความช่วยเหลือ เราไม่ทิ้งกัน….ในยามลำบาก……

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงราย ร่วมให้กำลังใจ ผกายมาศ ที่เรือนำเที่ยวแม่โขงเดลต้า เอียงล่มที่ท่าน้ำเชียงแสน แม่น้ำโขงวันก่อน

เขียนถึงเชียงรายนึกขึ้นมาได้ วันที่ 15 สิงหาคม นี้ ก็จะเป็นวันครบรอบ 32 ปี นสพ.เชียงรายนิวส์ จะจัดฉลองขึ้นที่ โรงแรมเฮอริเทจ พร้อมสืบสานกันจัดต่อไปประจำปี กับการประกวด “นางสาวเชียงราย” ซึ่งจะมีหนึ่งสาวงามจากแผ่นดินลานนา น.ส.ชนนิกานต์ สุพิทยากร ข้ามเขาจากเชียงใหม่ ไปร่วมชิงชัย….กับตำแหน่งทรงเกียรติ……

นส.ชนนิกานต์ สุพิทยากร สาวลูกช้าง ที่เข้าประกวด นางสาวเชียงราย

ข้ามเขาไปต้องมั่นใจในดีกรีความสวยของ นส.ชนนิกานต์ สุพิทยากร เพราะดีกรีความสวยของเธอ ที่คว้าตำแหน่ง ธิดาร่มบ่อสร้าง ปี 2562 และดีกรีความรู้ของเธอระดับนักศึกษาลูกช้าง  และยังเป็นนายกสโมสรนักศึกษา มช. ความสวยเป็นเยี่ยม-ความรู้ความสามารถเป็นยอด “ทัดดาว” จะตามไปเกาะขอบข้างเวที เป็นกำลังใจ…..ให้สาวลูกน้ำปิง……

นส.ชนนิกานต์ สุพิทยากร ดีกรีธิดาร่มบ่อสร้าง ปี 2562

เขียนถึงเรื่องเมืองเชียงรายแล้วยังไม่จบ วันที่ 15 สิงหาคม มีรายการบันเทิงจัดขึ้นที่ร้านแพรพอเพียง กับรายการ VIRTUAL ELVIS WEEK ที่นักอาวุโสของวงการ เอลวิสต๋อย ภาวัต พร้อมด้วยผองเพื่อนชาว 60’s singer จะมาร่วมให้ความบันเทิงพร้อมกับเอลวิสรับเชิญ จากเชียงใหม่ไปก็มี เอลวิสเอ้ดดี้ ที่จะบันเทิงให้ความสุขกันกับเพลงร็อค แอนด์ โรลล์…..สนั่นกันก้องน้ำกก……

ต๋อย ภาวัต ร่วมรายการเอลวิสกับเพื่อน ๆ ที่ร้านแพรพอเพียง คืน 15 สิงหาคม

สำหรับที่เชียงใหม่ “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว จัดรายการขึ้นเพื่อรำลึกถึง ราชาร็อค ให้แฟนเพลงรุ่นใหญ่ไปสายร็อคกันที่ ร้านแจ๊สช้างคลาน สนุกสนานย้อนวัยกันใน คืนที่ 16 สิงหาคม มาฟังเพลงอมตะของเอลวิส เพรสลี่ย์ ที่จะร่วมกันขับกล่อมโดย “เอลวิสกี้” ศานิต พงษ์เสนาะ-เอลวิสเอ้ดดี้ โดยมีวงมือหนึ่งของวงการ เต่ย วงแชมเปญ ที่จะยกวงมาร่วมรายการเอลวิส…….รีเจ้นท์ เนฟเวอร์ ดายน์……

รายการเอลวิส คืนที่16สิงหา ที่ร้านแจ๊สช้างคลาน
เอลวิสกี้-ศานิต ร่วมรายการเอลวิสที่ร้านแจ๊สช้างคลาน คืน 16 สิงหาคม นี้

หลังจากตัดสินใจกลับมาเชียงใหม่ถิ่นเก่า เคยมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากถิ่นนี้ ชนมพฤฒ สุตา ที่เรารู้จักฉายากันในชื่อ “อ็อด พับร็อค” กลับคืนสู่วงการอีกครีั้งได้ร่วมก่อตั้งวงปาป้าร็อค ขึ้นเวทีทุกหัวค่ำที่ร้านแจ๊สช้างคลาน เปิดนำนานเพลงที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ต๊กโตตั๋วลาย…….เสียสาวที่สวนหอม…….

อ๊อดพับร็อค คินสู่วงการพร้อมวงปาป้าร็อค

ปรับขบวนทัพใหม่ไม่ให้ชาวบ้านก่นด่าตามหลัง เข้าหนาวอีกไม่กี่เดือนนี้ “บ้อบบี้” ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ ที่จะนำทัพบิ๊กไบค์จากเชียงใหม่ จะพากันขี่ข้ามเขาไปทอดผ้าป่า เหมือนเช่นทุก ๆ ปี ที่วัดโพธิ์ชุม จังหวัดเพชรบูรณ์ จะเรียกพลพรรคมาประชุมปรึกษาหารือ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และตลอดเดินทางต้องระมัดระวัง เคารพเรื่องกฎจราจร และไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน  เพราะมีตัวอย่างเกิดขึ้นมาแล้วที่สังคมด่าตามท้าย….นักบิดสายบุญ…..

บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ และพลพรรคนักบิดสายบุญ จะขี่รถข้ามเขาไปทอดผ้าป่าที่เพชรบูรณ์หนาวนี้

ทัดดาว

แม่ในสายตาพระเอกกตัญญู……..คำว่า “แม่” ในสายตา “อาเล็ก ธีรเดช” หนุ่มกตัญญู กับโมเม้นต์บอกรักแม่

พระเอกหนุ่มหน้าตี๋รอยยิ้มพิฆาตมาแรงคงหนีไม่พ้น “อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ” หนุ่มอบอุ่นที่หลายคนหลงรัก ซึ่งตอนนี้มีผลงานที่กำลังออนแอร์อยู่กับ “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” นายโชค หรือโชคบดี คาแร็คเตอร์ที่ชวนหลงไหลในความน่ารักน่าเอ็นดู และยังมีละครจอคิวอีกหลายเรื่อง แม้จะทำงานในวงการบันเทิงจนคิวแน่น แต่ก็ยังมีเวลาทุ่มให้กับครอบครัว ไม่ว่าจะพาไปเที่ยว ไปออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมยามว่างด้วยกัน ซึ่งจะเห็นได้จากใน Instagram ของเจ้าตัว และยังเป็นลูกยอดกตัญญู ที่ได้ทุ่มเงินซื้อบ้านหลังปัจจุบันนี้ ให้ครอบครัวอยู่ด้วยกันอีกด้วย  

 

ด้วยวาระวันแม่แห่งชาติปีนี้ ศิลปินดารานักแสดงหลายคน คงอิ่มเอมและสุขใจทุกครั้ง กับความรักความผูกพันของแม่ลูกที่ส่งถึงกัน ไม่เว้นแม้แต่คู่หู แม่ยุวดี และลูกชาย อาเล็ก-ธีรเดช หลายคนคิดว่าถอดแบบกันมา เพราะด้วยหน้าตาลักษณะที่คล้ายกันหรือกระทั่งส่วนสูงเหมารวมได้เลย ว่าคล้ายกันทั้งบ้านจริงๆ อีกทั้งยังดูเป็นเด็กเวลาอยู่กับครอบครัว ส่วนหนึ่งที่แฟนๆเห็นว่าเจ้าตัวเป็นคนขี้เล่น ก็น่าจะมาจากครอบครัวที่ดูสนิทกันมากจริง ๆ

งานนี้เจ้าตัวขอร่วมบอกเล่าความรักความผูกพันถึงคุณแม่ว่า “เนื่องในโอกาสวันแม่นะครับ ก็อยากจะบอกแม่ว่ารักแม่ครับ ผมมักจะบอกแม่เสมอว่าผมจะดูแลแม่และครอบครัวเอง แต่บางทีแม่ก็ยังต้องดูแลผม แม้ว่าผมจะโตมากขนาดไหน เพราะในบางเรื่องแม่เข้าใจผมมากกว่าผมเข้าใจตัวเองอีก คือผมอยากจะบอกทุกคนด้วยครับว่า จริงๆแล้ววันแม่ หรือวันพ่อ มันก็เป็นเพียงแค่วันธรรมดาวันหนึ่ง ที่เราได้มีโอกาสที่จะได้แสดงความรักของเรา ที่มีให้พวกท่านได้รับรู้ และไม่อยากให้ทุกคนคิดว่า จะต้องบอกรักแม่แค่วันแม่เท่านั้น คือเราสามารถแสดงความรักที่มีต่อแม่ได้ทุกวัน การเป็นเด็กดี การเป็นคนดี เชื่อฟังคำสั่งสอนของเขา แค่นี้แม่ก็สุขใจแล้วครับ ก็ขอให้คุณแม่ทุกคนมีความสุขมาก ๆสุขภาพแข็งแรงกันทุกคน ขอให้ลูกๆทุกคนรักคุณแม่มาก ๆ นะครับ”

วันแม่ทั้งทีอย่าลืมหาโอกาสพาแม่ไปเที่ยว และบอกรักแม่ เพื่อสร้างโมเม้นต์ความทรงจำอันดีร่วมกัน หากใครอยากเห็นความอบอุ่นความน่ารักของบ้านนี้ สามารถตามไปดูกันได้ใน Instagram : lekteeradetch  และยังสามารถติดตามดูผลงานของหนุ่มตี๋คนนี้ได้ ทางช่อง 3 กด 33

ร่วมแสดงความคิดเห็น