ฉก.ภ.จ.น่าน รวบหนุ่มเช่าหอพักจำหน่ายยาบ้ารสช็อคโกแลต

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 15.30 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ปัว ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน จนท. ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.อก.สภ.ภูเพียงหน.ชปส.ภ.จ.น่าน พร้อมพวกชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมนายการิน เลื่อนศักดิ์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 57 บ้านฝายแก หมู่ 7 ต.ถืมตอง อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมของกลาง ยาบ้า ชนิดเม็ด สีน้ำตาล รสช็อคโกแลต จำนวน 94 เม็ด

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันนี้ 11 ส.ค. 2563 เวลาประมาณ 13.00 น.จนท.ชุด จับกุม ได้สืบทราบว่านายการิน (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา เช่าหอพักแห่งหนึ่ง ใน ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน มีพฤติการณ์เสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งในเวลาดังกล่าวนายการิน ผู้ต้องหา ยังอยู่ในหอพักดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่หอตามที่สืบทราบ เมื่อไปถึงพบนายการิน ผู้ต้องหา อยู่ที่ห้องพักที่เกิดเหตุ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและความประสงค์ให้นายการิน ทราบ นายการิน มีลักษณะท่าทางมีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด

สอบถามนายการิน (สงวนนามสกุล) ให้การยอมรับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาจริง จนท.ชุดจับ โดย ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน รองสวป.สภ.สันติสุข เจ้าพนักงาน ปปส. ได้ใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส.แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ปปส.ให้ นายการิน ดู ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีน้ำตาล รสช็อคโกแลต จำนวน 87 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง ในห้องพักของนายการินและพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีน้ำตาล ชนิดเดียวกัน จำนวน 5 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก อยู่ในกระปุกออมสินสีเงินฝาปิดสีชมพูและยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอลย์สีเงิน ซุกซ่อนในตะกร้สาผ้าวางอยู่ในห้องพักของนายการิน จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

จากการสอบถามนายการิน (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาในเบื้องต้นให้การยอมรับว่ายาบ้า ที่ตรวจค้นพบและตรวจยึดไว้เป็นของตนเองและอยู่ในความครอบครอง ต่อมาจึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในน้ำปัสสาวะของนายการิน ให้การยอมรับว่าตนเองได้เสพยาบ้า มาจริง เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2563 (ก่อนถูกจับกุมตัว) จำนวน 5 เม็ด จนท.ตร.ชุดจับกุมตัวนายการินพร้อมของกลางยาบ้า สีน้ำตาลรสช็อคโกแลต ทั้งหมด 94 เม็ด นำส่ง ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส..สภ.เมืองน่าน โดยแจ้ง ข้อกล่าวหาว่า 1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น