(มีคลิป) เทศบาลเข้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บนศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ หลังสาวบังคลาเทศเปลือยกาย ขึ้นไปนั่งบนระเบียง

จากกรณีสาวชาวบังคลาเทศ วัย 28 ปี เปลือยกายขึ้นไปนั่งบริเวณระเบียงศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ ช่วงวันที่ 9 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จาก รพ.สวนปรุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้มาช่วยกันนำหญิงคนดังกล่าว ไปส่งรักษาที่ รพ.สวนปรุง เบื้องต้น หญิงคนดังกล่าวมีอาการทางจิต ชาวตลาดประตูเชียงใหม่และชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง ที่มากราบสักการะศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ทุกวัน หวั่นจะมีการติดโรคระบาด และกลัวเกิดอาถรรพ์ต่าง ๆ นานา หากไม่รีบทำบุญหรือทำพิธีขอขมา เจ้าพ่อฯ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) หวั่นขึด ! สาวต่างชาติเปลือยกาย นั่งบนศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ 

ข่าวคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 63 ทางผู้บริหารทศบาลนครเชียงใหม่ ได้สั่งการไปยังแขวงเม็งราย ซึ่งรับผิดชอบดูแลบริเวณดังกล่าว ให้จัดเจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาดแขวงเม็งราย ไปดำเนินการทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ พร้อมทั้งนำน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ไปดำเนินการ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความสะอาดแขวงเม็งราย นำโดย นายคะนอง เงาแก้ว งานรักษาความสะอาดแขวงเม็งราย ได้นำเจ้าหน้าที่พนักงานไปยังศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ และได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดในศาลฯ เก็บขยะรอบบริเวณ จากนั้นได้ใช้น้ำยาพ่นฆ่าเชื้อภายในศาล และบริเวณราวระเบียง ราวบันได ของศาล ทุกซอกทุกมุม และได้แจ้งให้กับประชาชนดังกล่าว ขอให้รอสัก 15 นาที เพื่อป้องกันการลื่นของประชาชนที่จะขึ้นไปสักการะบนศาล เป็นอันเสร็จสิ้นของเจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด

นายคะนอง เงาแก้ว งานรักษาความสะอาดแขวงเม็งราย เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 แล้ว เพื่อความสบายใจของประชาชน ช่วงนี้เป็นช่วงของการระบาดของโรค เชียงใหม่เองก็เฝ้าป้องกันอย่างเต็มที่ เมื่อมีเหตุการณ์ชาวต่างชาติเปลือยกายไปขึ้นอยู่บนศาล ทำให้ชาวบ้านไม่สบายใจ ทางเทศบาลก็ไม่นิ่งนอนใจ รีบมาดำเนินการล้างทำความสะอาด และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทันที ส่วนเรื่องชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดอาถรรพ์ กับจังหวัดเชียงใหม่หรือไม่อย่างไรนั้น คิดว่าคงไม่มี เพราะพวกนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ทำอะไรที่แบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เรื่องทำบุญขอขมานั้นไว้ที่หลัง มาดำเนินการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อน ดีที่สุดในสถานการณ์แบบนี้

ทางด้านแม่ค้าในตลาดประตูเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า เห็นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณศาล และในศาลแล้วก็รู้สึกสะบายใจขึ้น ศาลแห่งนี้เป็นที่เคารพของประชาชนในละแวกนี้มาช้านาน มากราบไหว้ทุกเช้า ทำให้การค้าขายดี เจริญในหน้าที่ ส่วนเรื่องการทำบุญขอขมา ศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ นั้นคิดว่า ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการทำบุญประตูเมืองทุกปีอยู่แล้ว รวมทั้งที่ศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ด้วย ทำบุญขอขมา คงไว้ที่หลัง เจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ชาวบ้านก็ดีใจสบายใจแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น