ไฟไหม้บ้านชนเผ่าหมดทั้งหลังกลางหุบเขารถดับเพลิงไม่มีแหล่งน้ำดับเพลิง

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 น. ร.ต.อ.กฤษฏา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า เหตุเพลิงไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนบ้านห้วยเลียบ หมู่ 5 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านชนเผ่าอยู่ในกลางหุบเขาสูงลาดชันการเดินทางลำบาก ซึ่งใช้เวลาการเดินทางนานเกือบชั่วโมง จึงรายงานให้้พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน/พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน /พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน /พ.ต.อ.ธนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน / พ.ต.อ.ธนฤต ภูมมินทร์ ผกก.สภ.เวียงสา / พ.ต.ท.นิรันดร์ ปวนธิ รอง ผกก.สส.สภ.เวียงสา /นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน / นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน / นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน / นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา / นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง / นายณัฐพล วิระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิกอส.ร้อยฯเวียงสา ที่ 5 /นายเมฆินทร์ อินนะไชย รกน.หัวหน้า สนง.ปภ.จ.น่าน
ร่วมกับ นายก อบต.แม่ขะนิง กำนัน ต.แม่ขะนิง ประชาชนในพื้นที่ พบรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบตแม่ขะนิง / รถบรรทุกน้ำ อบต.ทุ่งสีทอง ช่วยกันร่วมระงับเหตุเพลิงไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนบ้านห้วยเลียบ ม.5 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน โดย เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.30 น. ซึ่งเป็นบ้านของนางแหล่ง ขาเหล็ก อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 35 บ้านห้วยเลียบ หมู่ 5 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นใต้ถุนโล่ง ได้รับความเสียหายทั้งหลัง มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 3 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวนและประสานเจ้าที่วิทยาการจังหวัดน่าน เข้าร่วมที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร จากในขณะที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ภายในบ้าน ที่สำคัญเนื่องจากเป็นรถบรรทุกน้ำหนักและเป็นทางลาดชัน และมีปัญหาแหล่งน้ำดับเพลิงไม่สามารถหาในพื้นที่ได้

ทั้งนี้ นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสาได้ตรวจสอบความเสียหายพร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าของบ้านและอำนวยการให้ความเหลือะร้อมได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร่งด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น