(มีคลิป) พ่อเฒ่าวัย 70 ปี ฉลองเงินผู้สูงอายุออกนอกบ้าน กลายเป็นศพข้างถนน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 ส.ค.63 ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก นายอดุลย์ ทะนันชัย กำนัน ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่ามีผู้พบศพผู้สูงอายุนอนเสียชีวิตภายในซอย พื้นที่ ม.4 บ้านกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อไปทาง ร้านอาหารฮ่มไม้ปลายนา ให้ตรวจสอบด้วย จึงได้รุดเดินทางมาตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง


พบว่าที่ข้างถนนติดทุ่งนาใต้เสาไฟฟ้าภายในซอย พบร่าง นายสวัสดิ์ เพ็งเพ็ชร อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 178 ม 6 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เสียชีวิตสภาพสวมกางเกงและเสื้อหม้อห้อม นอนข้างรถจักรแบบพับ มีตะกร้ามัดติดท้ายรถ จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบถุงผ้าเล็ก ๆ และขวดน้ำดื่มตกอยู่ใกล้ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และประสานกู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง นำร่างไปชันสูตรที่ รพ.แพร่ เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง

จากการสอบถาม นางณีฯ(นามสมมุติ) อายุ 63 ปี ภรรยาทราบว่า ผู้ตายออกบ้านตั้งแต่เย็นวันที่ 11 ส.ค.63 หลังจากที่ตนเองไปเบิกเงินผู้สูงอายุ ให้ 600 บาท โดยไปดื่มเหล้ากับเพื่อนรุ่นน้องที่ฮ้างนา กลางทุ่งนา หายไปคืนวันที่ 12 ส.ค.63 ก็ยังไม่กลับบ้าน จนกระทั่งมีคนโทรมาบอกว่าพบสามีเป็นศพดังกล่าว สำหรับสามีเธอเป็นคนดื่มเหล้าจัด แทบจะดื่มเหล้าแทนน้ำ เธอจึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนดื่มเหล้าจัด

ทางด้าน นายสี ศรีอินทร์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 326 ม.2 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เพื่อนรุ่นน้องผู้ตาย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนก่อนเที่ยงวันเมื่อวานผู้ตายได้ซื้อเหล้าเข้ามาดื่มกับตนเอง เพราะจะเป็นคู่ดื่มกันประจำ และตอนนั้นมีวัวน้อยตกน้ำตาย จึงได้พากันไปเอาเนื้อมานั่งดื่มกินกัน แต่ครั้งสุดท้ายจำได้ว่า เห็นแกออกจากห้างไปตอนมืด ๆ แต่ไม่รู้เวลาเพราะตนเองเมามาก จนกระทั่งเช้าวันนี้มีคนบอกว่าพบศพแกนอนตายข้างถนนกับรถจักรยานคู่ใจ จึงได้เดินทางมาดูเหตุการณ์ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น