“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 13 สิงหาคม 2563

ผ่านไปกับวันที่12สิงหา “วันแม่แห่งชาติ” แต่คำว่าแม่มีอยู่ใน หัวใจทุกคนทุกวันเวลา ก็ขอขอบคุณหลายๆท่านที่ได้ส่งภาพ วันแห่งความทรงจำกิจกรรมประทับใจ ที่จะผูกพันอยู่ในหัวใจ ไม่ลืมเลือน  ที่บางภาพที่ท่านได้เอื้อเฟื้อส่งมา มีความหมายมีคุณค่า เหมือนอย่างภาพแรกที่ส่งมาจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ดร.วัชระ ตันตรานนท์  ที่สะท้อนให้เห็นว่า  คนเรานั้น เลือกเกิดไม่ได้…..แต่เลือกได้คือใฝ่ดี……..

ภาพที่มีความหมายและคุณค่าใน”วันแม่”

ปลื้มหัวอกของคนเป็นแม่ “อ้อม”ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู ได้กอดลูกชายที่โตเป็นหนุ่ม เรียนนายร้อยตำรวจ  ที่ได้กลับจากสถาบันมา กราบเท้าคุณแม่ เช่นเดียวกันกับลูกชาย “น้องบูม” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “แม่ฟ้า”พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา  ที่ลูกชายเอาดอกมะลิ มากราบเท้า และพาคุณแม่พร้อมคนในครอบครัว ไปอิ่มอร่อยด้วยกัน…..ที่สุกี้เอ็ม.เค………

ลูกชายเรียนนายร้อยตำรวจ กราบคุณแม่ที่เคารพเทิดทูน

คนนี้ถึงโตเป็นสาวแล้วแต่ก็ยังเป็นเด็กน่ารักของ คุณแม่เสมอ ปฎิบัติมาทุกๆปีไม่มีขาด “แจ๋ว”ธัญยรัตน์ อภิร์ภูมิบดินทร์  ลัดฟ้าจากเชียงใหม่ไปนครบาล เพื่อกราบแม่  พร้อมขอพรอันเป็นสิริมงคลและเป็นกำลังใจ ให้ลูกสู้ชีวิตต่อไป และสุขเจริญไม่มีโรคภัย เป็นพรมงคล….ที่ได้มาในวันแม่……

ลูกชายน้องบูม กราบคุณแม่ฟ้าและทานข้าวพร้อมหน้ากันด้วยความสุขยิ่ง

ความสุขใจของคนเป็นแม่ นิภาธร จรัสพงศ์ธร เจ้าของกิจการดังคับเมืองกับ หมูหยองอัจจิมา ที่ดูแลเลี้ยงดูลูกๆจนได้รับรางวัล แม่ดีเด่น  ปลาบปลื้มอิ่มเอิบใจเมื่อลูกสาวได้เข้ามากราบขอพรใน วันแม่…..พร้อมดอกมะลิ……

ด้วยรักเคารพบูชาแม่ แจ๋ว-ธัญยรัตน์ รุดไปกราบและล้างเท้าให้คุณแม่ที่นครบาล

นัดหมายประฃุมของคณะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ที่ท่านประธานมูลนิธิ  เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ จะจัดประจำเดือนนี้ในเวลาเที่ยง วันที่14สิงหา พร้อมหน้ากันที่ ภัตตาคารตูลู่ และจะได้ร่วมแสดงความยินดีต่อ เจ้าพงศ์เดช ณ ลำพูน และกรรมการมูลนิธิฯที่ได้รับรางวัล อันทรงเกียรติ…..กินรีทองมหาชน……

ลูกสาวมอบดอกมะลิและกราบคุณแม่ดีเด่น นิภาธร จรัสพงศ์ธร ด้วยเคารพรัก
ร่วมยินดีต่อ เจ้าพงศ์เดช ณ ลำพูน

ได้รับคำชื่นชมและสรรเสริญกับกืจกรรม ตักบาตรปันสุข  ที่จัดขึ้นทุกเช้าวันเสาร์ที่ลานหน้าพิพิธสถานพื้นถิ่นล้านนา  และในวันเสาร์ที่15สิงหานี้ “คุณนายแหว๋ว”พรรัตน์ ตั้งแต่ง  ที่ปลุกให้หมู่เฮาคนเมืองมา ร่วมตักบาตร และแต่งกายงามตาใน ชุดคนเมือง และเสาร์ที่จะถึงนี้่ให้แต่งหย้องมาใน ชุดผ้าไหม ผ้าฝ้ายโทนสีฟ้า……เพื่อเฉลิมพระเกียรติ……

คุณนายแหว๋ว-พรรัตน์ ตั้งแต่ง เชิญชวนแต่งกายแบบชาวล้านนามาร่วมตักบาตรปันสุขทุกเช้าวันเสาร์

ร่วมสนับสนุนโครงการของรัฐ “ไทยเที่ยวไทย” เปิดบริการต้อนรับด้วยไมตรีจิต     ภูแจ่มฟ้ารีสอร์ทเชียงใหม่  ที่ดำเนินกิจการโดย แม่เลี้ยงณภัทร ณลำปาง โดยมีท่านผู้ใหญ่ในวงการ “บิ๊กตั้ม”ปราโมทย์ สมัครการ รับหน้าที่เป็น ที่ปรึกษา ช่วงฝนนี้อยากไปสัมผัสธรรมชาติ  จัดเลี้ยงหรือเข้าพัก…..ยินดีต้อนรับ…….

ไทยเที่ยวไทย ภูแจ่มฟ้ารีสอร์ทที่ แม่เลี้ยงฌภัทร และ ปราโมทย์ สมัครการ ยินดีต้อนรับ

 

ทัดดาว

 

จุดเทียนชัยถวายพระพร…….

จังหวัดเชียงรายประกอบพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563

ค่ำวันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย นำข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายตุลาการ ทหาร ตำรวจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพสกนิกรจังหวัดเชียงราย ร่วมกันประกอบพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 ที่อาคารศูนย์จัดการประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย ถนนศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย

ในพิธีได้จัดให้มีการถวายพานพุ่มเงิน พานพุ่มทอง จากส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงราย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานในพิธีได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ และนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ก่อนจะจุดเทียนจากเทียนมหามงคล จากนั้น ผู้เข้าร่วมพิธีและประชาชน ร่วมต่อเทียนถวายพระพรชัยมงคล ต่อจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตามลำดับทั่วทั้งมณฑลพิธี

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 พสกนิกรจังหวัดเชียงรายต่างมีความปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทยนานัปการ มวลพสกนิกรชาวเชียงรายจึงร่วมผนึกพลังใจแห่งความสามัคคี น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
12/08/63

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น