แกนนำกลุ่มขับไล่นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ตำรวจสภ.ปางมะผ้า หลังมีคลิปกลุ่มสตรีปางมะผ้า อาศัยวันแม่เรียกร้องให้นายอำเภออยู่ต่อไป ระบุเข้าข่ายหมิ่นและไม่สมควรอย่างยิ่ง

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 14.12 น. นายภาคิน ภาคินสมบัติ อายุ 46 ปี ชาว ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.เขตน่าน ศิลลิ พนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า ฯ แจ้งด้วยวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ทางอำเภอปางมะผ้าได้มีการจัดกิจกรรมถวายพระพรและแข่งขันกีฬา เนื่องในวันแม่ โดยมีพระบรมฉายาทิศลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง แต่บุคคลดังกล่าวกลับมีพฤติกรรมและแสดงท่าที ในการจัดกิจกรรมไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ แต่กลับทำเพื่อหวังผลทางการเมืองและเพื่อตัวเองตามคลิปกระผมและแกนนำชาวอำเภอปางมะผ้า รับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าวซึ่งในงานนั้นมีนายจรูญ สร้อยจิต นายอำเภอปางมะผ้า นั่งเป็นประธาน และเห็นว่าพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าวในคลิป แสดงออกที่ไม่เหมาะสม ไม่ถูกกาลเทศะ และอาจผิดกฎหมาย จึงได้พากันมาร้องทุกข์กล่าวโทษและลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานและให้ทางพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายหรือไม่ อย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นายอำเภอปางมะผ้า ชี้แจง หลังโดนกลุ่มชาวบ้านประท้วงขับไล่ออกจากพื้นที่ เผยทำงานมากว่า 5 ปี ไม่เคยมีปัญหากับชาวบ้าน 

สำหรับคลิปดังกล่าว พบว่า เป็นกลุ่มสตรีชาวปางมะผ้า ในชุดสีฟ้า และสีเหลือง และถือป้ายวันแม่ เข้าแถวหน้าอำเภอ โดยมี หญิงสูงวัยคนหนึ่ง ถือไมโครโฟนกล่าวนำกลุ่มสตรี พากันชูมือและตะโกนว่า “นายอำเภอสู้ ๆ นายอำเภออยู่ต่อ นายอำเภอสู้ ๆ นายอำเภออยู่ต่อ หลายครั้ง”

ในส่วนของความขัดแย้งในอำเภอปางมะผ้า ได้เริ่มขึ้นหลังจากที่มีการร้องเรียนการทุจริตไปยัง ปปท.จนมีการลงพื้นที่มาตรวจสอบการสร้างกล่องเกเบี้ยนกันตลิ่งพัง และพบว่ากระทำผิดจริง คือมีการใช้ก้อนหินผิดไปจากในแบบก่อสร้างกล่องเกเบี้ยน จนนำไปสู่การประท้วงขับไล่นายอำเภอ ซึ่งทางนายจรูญ สร้อยจิต ก็ออกมายอมรับว่าใส่หินผิดขนาดจริงแต่ก็เพื่อป้องกันหินในกล่องเกเบี้ยนจะหลุดร่วงจากเดิม โดยคนบางส่วนก็มองว่าเป็นการประท้วงที่ถูกต้องเนื่องจากมีการทุจริตจริง แต่บางส่วนก็มองว่าเป็นเรื่องการเมืองที่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายของกลุ่มขั้วการเมืองในอำเภอปางมะผ้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น