หนุ่มใหญ่ฉุนเพื่อนวงเหล้า เมาพูดไม่เข้าหู ห้ามไม่ฟัง คว้ามีดทำครัวแทงร่างดับคาบ้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 13 ส.ค. 63 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมก้วย พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.แม่แตง ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และร่วมกันจับกุมตัว นายเม็ด อายุ 58 ปี ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายจรัส คำมูล อายุ 61 ปี ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่ ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.7 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง ดำเนินคดีในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ช่วงบ่ายวันนี้ทาง ร.ต.อ.ฐิติวัชร์ ชลิตเลิศรัตน์ รอง สารวัตร( สอบสวน) สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังทราบเรื่องจึงรุดดข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตชื่อ นายจรัส นอนเสียชีวิตภายในบ้าน มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงบริเวณใต้ราวนมซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์จนถึงแก่ความตายและพบบาดแผลรอยมีดแทงเล็กน้อยบริเวณหน้าขาและหน้าแข้งอีกหลายจุด ขณะเดียวกันพบอาวุธมีดตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายเม็ด ได้ยืนรอมอบตัวอยู่ภายในบ้าน โดยจากการสอบถามทางเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมที่พบในที่เกิดเหตุแทงทำร้าย นายจรัส (ผู้เสียชีวิต) บริเวณห้องครัวในบ้านพักของตนเอง ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจาก ขณะที่นั่งดื่มสุรากันอยู่สองคนในบ้านพักของตนเองจนเมา ผู้เสียชีวิตพูดจาดูถูกและข่มขู่ ใช้เท้าถีบและใช้มือทำร้ายผู้ตายหลายครั้งโดยว่ากล่าวและห้ามก็ไม่ฟังจึงใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงจิ้มที่บริเวณขาหลายครั้งเพื่อเตือนให้หยุดพฤติกรรมแต่ผู้ตายไม่ยอมหยุด จึงใช้อาวุธมีดปลายแหลมดังกล่าวแทงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านซ้ายอย่างแรงจนเป็นสาเหตุให้ถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของ นายเม็ด ผู้ต้องหาทราบว่า เพิ่งพ้นโทษมาจากคดีฆ่าคนผู้อื่น และได้มาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหลังการตรวจสอบที่เกิดเกตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งให้แผนกนิติเวชทำการชันสูตรสาเหตุอีกครั้งก่อนมอบศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น