หลายหน่วยงานองค์กร ร่วมจัดงานน้ำพระทัยพระราชทาน มอบความสุขแก่ผู้สูงวัยใน จ.ลำปาง

สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ร่วมสานพลังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กร เพื่อการกุศลในจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมน้ำพระทัยพระราชทาน นำสิ่งของและความสุขมอบให้แก่ผู้สูงวัย เป็นของขวัญในวันแม่แห่งชาติ

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บูรณาการร่วมกับจังหวัดลำปาง พร้อมหน่วยงานภาคีเครือข่ายองค์กรสมาชิกสภาสังคมสงเคราะห์ฯ และส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิเพื่อการกุศลในจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรม “ห่วงใยผู้สูงวัย รักเอยรักลูก เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” เนื่องในโอกาสเดือนแห่งวันคล้ายวันพระราชสมภพ 12 สิงหาคม “วันแม่แห่งชาติ” ตามโครงการ “น้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ประจำปี 2563” ร่วมกันสานพลังหน่วยงานนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น มอบให้แก่ผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน กว่า 80 ราย ที่ศูนย์พัฒนาจัดการสวัสดิการผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอเมืองลำปาง โดยได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรมโครงการฯ พร้อมกับนำทีมผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ทั้งของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และมูลนิธิเพื่อการกุศลในจังหวัดฯ ร่วมกันทำกิจกรรมนำสิ่งของมอบช่วยเหลือ จากโครงการน้ำพระทัยพระราชทานฯ ทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค มอบแก่ผู้สูงอายุที่พักอาศัยอยู่ภายในศูนย์ฯ

ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมโครงการ “น้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาคฯ” ทางสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับหน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมโครงการขึ้น เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “ทำดีเพื่อแม่” เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามิ่งมงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา 12 สิงหาคม 2563 รวมถึงเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2563 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมเกล้าฯ แสดงความกตัญญูกตเวทิตา แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีน้อมสำนึกถึงพระเมตตาคุณ และพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้ ตลอดจนเพื่อเป็นการมอบความสุข เป็นของขวัญในวันแม่แห่งชาติให้แก่ผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและยังเป็นการแสดงความห่วงใย ความเคารพนับถือต่อผู้เป็นปูชณียบุคคล ที่ได้เคยสร้างคุณงามความดีให้แก่สังคมและประเทศชาติมาก่อน

โดยในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมคณะผู้บริหาร และทีมข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่ผู้สูงอายุ ที่พักอาศัยอยู่ภายในศูนย์พัฒนาจัดการสวัสดิการผู้สูงอายุ รวมจำนวนกว่า 80 ราย รวมทั้งได้ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่เด็กที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก ซึ่งอยู่ในความดูแลของสถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็กจังหวัดลำปาง อีกจำนวน 100 ราย พร้อมกันนี้ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น มอบให้แก่ตัวแทนศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง และมอบให้แก่ผู้สูงวัยทั้งชายและหญิงที่พักอาศัยอยู่ภายในศูนย์ฯ ตลอดจนได้ร่วมกันทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกับผู้สูงอายุ เพื่อสร้างความสุขแก่ผู้เฒ่า ผู้แก่ ไม่ให้ผู้สูงวัยรู้สึกเหงา โดดเดี่ยว หรือถูกทอดทิ้ง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้น สร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ผู้สูงวัยได้เป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น