(มีคลิป) ร.ร.เทศบาลวัดเหมืองแดง จัดกิจกรรมโครงการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด แก่เด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา

เมื่อวานนี้ วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลวัดเหมืองแดง สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองแพร่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ นายพัฒนพษ์ พงษ์นวล รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด แก่เด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา ประจำปี 2563

นางเรณู แก้วธิดา ผอ.กองการศึกษาเทศบาลเมืองแพร่ กล่าวว่า ด้วยเทศบาลเมืองแพร่ ได้จัดกิจกรรมโครงการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด แก่เด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา ประจำ 2563 เพื่อให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด และให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับปัญหาจราจร การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในครัวเรือน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็กและยาวชนในพื้นที่ ให้เป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าของประเทศให้กับตนเองด้วยคุณธรรม ให้เป็นผู้ที่มีชีวิตอยู่อย่างรู้เท่าทันโลก นำพาชีวิตสู่ความสำเร็จ เพื่อเกื้อกูลแก่ตนเองและประเทศชาติในที่สุด โดยมีนักเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เข้าร่วมอบรมระดับประถมศึกษา 269 คนระดับมัธยมศึกษา จำนวน 120 คน

ซึ่งกิจกรมโครงการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดและเยาวชน นอกสถานศึกษา ประจำปี 2563ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติดแก่เด็กและเยาวชน เพื่อสนับสนุนการป้องกันรณรงค์ด้านยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับปัญหาจราจร ให้ความรู้การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่าวยั่งยืน และการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในครัวเรือน

ในการจัดกิจกรรมโครงการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด แก่เด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา ประจำปี 2563 ครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จาก สภ.เมืองแพร่ ที่ส่งวิทยากรมาให้ความรู้ในการอบรมในครั้งนี้ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองแพร่ ที่อนุเคราะห์จัดเก้าอี้นั่งสำหรับผู้เข้ารับการอบรม และโรงเรียนเทศบาลวัดเหมืองแดง ที่อนุเคราะห์สถานที่ในการจัดกิจกรรมโครงการฯดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น