ตร.ลำปาง พบตู้บริจาคถูกทิ้งข้างคันคลองชลประทาน สภาพถูกงัดเอาเงินข้างในไปทั้งหมด

เวลา 11.40 น.วันที่ 14 สิงหาคม 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครตำรวจบ้าน หรือ ตบ.ตำบลพิชัย สภ.เมืองลำปาง ว่าได้พบตู้บริจาคถูกทิ้งข้างคันคลองชลประทาน เขตบ้านไร่พัฒนาหมู่ 7 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงได้ประสานแจ้ง ร.ต.อ.จาตุรงค์ นามคำ รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลพิชัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบ นายไทยประสิทธิ์ โสวะลา อาสาสมัคร ตำรวจบ้าน หรือ ตบ.ตำบลพิชัย ที่เป็นคนพบตู้บริจาคถูกทิ้ง ยืนรอเจ้าหน้าที่และ พบว่าในที่เกิดเหตุ พบตู้บริจาคที่มีสติ๊กเกอร์ แปะติดไว้ ว่า ร่วมทำบุญค่าน้ำค่าไวบำรุงวัด แต่ไม่ทราบว่าวัดอะไร สภาพกุญแจล็อคอยู่ แต่ฐานตู้บริจาคถูกงัดเป็นโพรง คาดว่า คนร้ายเอาเงินภายในไปทั้งหมด ก่อนที่จะนำมาทิ้งไว้ที่แห่งนี้เนื่องจากลับตาคนและหลบหนีไป

นายไทยประสิทธิ์ โสวะลา อาสาสมัครตำรวจบ้าน เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเย็บรองเท้าและซ่อมเครื่องหนัง เมื่อมีเวลาว่างก็จะออกทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และขณะกำลังขับรถจะไปบ้านลูกค้าเพื่อไปซ่อมเครื่องหนัง เมื่อขับผ่านจุดดังกล่าว ได้สังเกตเห็นตู้บริจาคถูกทิ้งอยู่ข้างทาง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาร่วมตรวจสอบดังกล่าว

ในเบื้องต้นยังไม่มีวัด หรือสถานปฏิบัติธรรมในพื้นที่ มาแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บตู้บริจาคตู้นี้เพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ว่า วัด หรือสำนักสงฆ์ แห่งไหนที่ตู้บริจาคหายให้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ เพราะเจ้าหน้าที่จะได้ ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุและเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น