ฝนตก ทางมืด ปิคอัพพุ่งชนท้ายรถ จยย.ขับนำหน้า ถนนสายเลียบทางรถไฟ

เมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 14 ส.ค.63 ทาง ร.ต.ท.ณัฐนันท์ มะโนสา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีคนบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ หน้าร้านเฮโลสาระพา ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ สนับสนุนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือคนเจ็บ ซึ่งเมื่ออไปถึงพบรถปิคอัพ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผอ 7677 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทาง ด้านหน้ารถมีร่องรอยการชน ขณะเดียวกันพบรถจักรยานยนต์ สีแดง (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) ตกลงไปป่าหญ้าริมทาง สภาพมีร่องรอยถูกชนเข้าด้านท้ายรถพังเสียหาย นอกจากนี้พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย ที่มากับรถจักรยานยนต์ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บฝ่ายหญิง ทราบชื่อคือ น.ส.เพียงพิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายอาการสาหัส และรอการยืนยันจากทางญาติ

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ขับมาตามเส้นทางสายดังกล่าว โดยรถจักรยานยนต์ได้ขับนำหน้ารถยนต์คันดังกล่าว จนมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ รถยนต์ที่ขับตามท้ายรถจักรยานยนต์มานั้นได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์อย่างจังจนพุ่งตกลงไปยังป่าหญ้าริมทาง และเป็นเหตุให้ผู้หญิงและผู้ชายที่มากับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานคร่าวๆ ว่า ระหว่างที่รถยนต์ขับมานั้นน่าจะไม่ทันเห็นรถจักรยานยนต์ที่ขับนำหน้า ประกอบกับเส้นทางสายดังกล่าวเป็นทางค่อนข้างมืดและระหว่างนั้นฝนเพิ่งตกลงมาใหม่ ถนนจึงเปียกและลื่น จนทำให้รถไม่ทันเบรคชะลอหรือเสียหลักไปชนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้มีการสอบสวนกับทางคนขับ และพยานที่เกี่ยวข้อง้องอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่เส้นทางสายนี้มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเส้นทางมืด และรถขับสวนกัน ทางเจ้าหน้าที่จึกอยากฝากเตือนให้ขับขี่ด้วยคงามระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนเส้นทางสายนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น