สลดใจ ! อุบัติเหตุกลางดึกขณะฝนตกหนัก เก๋งเกิดเสียหลักพุ่งชนรถกระบะที่สวนทางมา ส่งผลให้สองพ่อลูกเสียชีวิตทันที ส่วนกระบะบาดเจ็บ 4 ราย

เวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 15 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนลำปาง-เมืองปาน เลยปากทางเข้าหมู่บ้านฮ่องกอกประมาณ 50 เมตร ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยสมาคมกู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้น พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ร.ต.อ.จิตติพงษ์ จินาเคียน รอง สว.(สอบสวน) จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ดีแม็ค สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บร 3348 ลำปาง จอดขวางอยู่กลางถนน สภาพรถด้านหน้าพังเสียหาย ยางล้อหน้าแตก โดยมีผู้บาดเจ็บภายในรถจำนวน 4 ราย เป็นผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนรถคู่กรณีพบเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 7กค 1989 กรุงเทพมหานคร พุ่งตกลงไปในพงหญ้าข้างทางสภาพรถพังยับทั้งคัน พบป้ายทะเบียนหลุดตกกลางถนนและเศษชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายไปทั่ว ซึ่งพบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดประตูรถและนำร่างทั้ง 2 คนออกมาท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองรายดังกล่าวเป็นพ่อและลูก ซึ่งเป็นราษฎรบ้านเหล่า ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง ต่อมาได้มีภรรยาและญาติผู้เสียเดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นสภาพรถและผู้เสียชีวิต ต่างพากันร้องไห้ระงม สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เป็นพ่อได้ขับรถไปรับลูกสาวที่ไปเรียนว่ายน้ำ และกำลังจะขับรถกลับบ้าน ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุมีรถกระบะคู่กรณีแล่นมาจากทาง อ.เมืองปาน เพื่อเข้าไปยังตัว อ.เมืองลำปาง ซึ่งขณะนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ารถเก๋งได้เกิดเสียหลักหมุนคว้างกลางถนนก่อนที่จะพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถยนต์กระบะที่สวนทางมา จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิตทั้ง 2 รายดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น