จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ชวนร่วมสนับสนุนสวมใส่ผ้าชาติพันธุ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

กรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ นายกสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำทีมมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน ร่วมงานยิ่งใหญ่ “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ชวนร่วมสนับสนุน สวมใส่ผ้าชาติพันธุ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สร้างความฮือฮาและความสนใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ กรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ นายกสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ได้นำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 โกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน และรองอันดับ 1 มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน ทิพย์ พรทิพา มุ่งเจริญ สวมใส่ผ้าชาติพันธุ์ลาหู่ดำ และลาหู่แดง ร่วมงานงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ประจำปี พ.ศ. 2563 เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค. 2563 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ภายใต้โครงการส่งเสริมศูนย์ศิลปาชีพ และมูลนิธิส่งเสริมศิลาปาชีพฯ พร้อมเข้าต้อนรับ และมอบย่ามสะพายของลาหู่ดำ และลาหู่แดงให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธี ฯ

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมความสวยงามของผ้าชาติพันธุ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าต้องส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อโชว์ความเป็นอัตลักษณ์ และจะเป็นการสร้างรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชนชาติพันธุ์ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่าคิดถึงแม่ฮ่องสอน ไม่ได้ไปนานแล้ว ฝากถึงพี่น้องประชาชนให้รักและสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ใช้วิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาส ร่วมไทยสร้างชาติให้บ้านเมืองสงบ  ทั้งนี้สามสาวงามที่สวมใส่ชุดชาติพันธุ์ ได้รับความชื่นชมจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก เพราะว่าชุดชาติพันธุ์ที่สวมใส่ สวยงามและโดดเด่น มีความแตกต่างจากชุดอื่นๆ ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้

นอกจากนั้น นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ กรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นายกสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้นำผลิตภัณฑ์จากกลุ่มชาติพันธุ์ ลาหู่ดำ ลาหู่แดง ไทใหญ่ กะเหรี่ยง ละเวื้อะ ลีซู ประกอบด้วย ผ้าชาติพันธุ์ / เครื่องเงินบ้านละอูบ/ถั่วลายเสือ และป๊อปคอร์นไทใหญ่ เข้าร่วมบูธเพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสินค้าต่างๆ ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาเที่ยวชมช่วยอุดหนุนสินค้าของจังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างคึกคัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น