นาทียื้อชีวิตทีมสกายดอกเตอร์รุดช่วยผู้ป่วยหนักยื้อชีวิตได้ทันท่วงที

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 เวลา 16.30 น. พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับการ กรมทหารพรานที่ 36 เปิดเผยว่าทางกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับแจ้งว่า มีผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ ต้องนำตัวส่งฉุกเฉินทางเฮลิคอปเตอร์ จึงได้สั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่3605 จัดกำลังพลร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่17 ในการอำนวยความสะดวกให้กับทีมสกายด็อกเตอร์ ร่วมกับ ทีมแพทย์ รพ.แม่ลาน้อย ในการรับส่งผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ คือ นาย สุภัทร์ ปัญญา อายุ 55 ปี เลขที่ 27 ม.5 ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จแม่ฮ่องสอน. ซึ่งประสบอุบัติเหตุ ทางรถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บศรีษะรุนแรง บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนแม่ลาน้อยดรุณสิกข์ ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเข้ารับการรักษา ณ รพ.มหาราช จ.เชียงใหม่

โดยขณะที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 สภาพอากาศในพื้นที่มีฝนตกหนักเป็นระยะ กระทบต่อการบินแต่นักบินยังสามารถบินฝ่าสายฝน มารับผู้ป่วยนำส่งไปรักษาตัวได้ทันท่วงที
สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอนเฉพาะหมู่บ้านตามแนวชายแดน ที่อยู่ห่างไกลจากโรงพยาบาล การนำส่งผู้ป่วยตามเส้นทางปกติเป็นไปด้วยความล่าช้า อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ผู้บัญชาการ กองกำลังนเรศวร จึงได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ กรมทหารพรานที่36 จัดกำลังพลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยที่มีการนำส่งทางเฮลิคอปเตอร์ เพื่อความปลอดภัยของชีวิตพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น