(มีคลิป) อ.พบพระ จ.ตาก จัดงานเทศกาลอะโวคาโด ปี 2563

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นอภ.พบพระ จ.ตาก, นาย วิชิต อำพลรุ่งโรจน์ “นายกว่าง” นายก อบต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ, นางจันทิรา บวรรัตนสุภา เกษตร จ.ตาก, นายศักดา บุญสังวาลย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนาเกษตรพื้นที่สูง ร่วมการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด อ.พบพระ ที่ไร่กำนันวีระชัย ก้องพนาไพรสณฑ์ ต.รวมไทยพัฒนา โดยเทศกาลอะโวคาโด จะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2563 ที่ อบต.รวมไทยพัฒนา

อ.พบพระ มีเกษตรผู้ปลูกอะโวคาโด จำนวนมากกว่า 200 ราย บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมาก และมีราคาสูง จึงจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มมูลค่าทางการค้าภาคเกษตร รวมทั้งสร้างคุณภาพมาตรฐาน และการดำเนินงานโครงการวิจัยเรื่องพันธุ์ และเทคโนโลยีของการผลิตอะโวคาโด โดยการบูรณาการและความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับการเกษตร ทั้งผู้บริโภคและเกษตรกรผู้ผลิตทุกภาคส่วน จึงต้องมีความร่วมมือในการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ดังกล่าว ในงานยังมีการแจกไอศครีมอะโวคาโด ซึ่งมีรสชาติอร่อย และการแข่งขันกินอะโวคาโด

อ.พบพระ เป็นแหล่งปลูกอะโวคาโด มากที่สุดเมืองไทย กิจกรรมการประกวดอะโวคาโด กิจกรรมเสวนาทางวิชาการ กิจกรรมการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร กิจกรรมเยี่ยมชมสวนอะโวคาโดในพื้นที่ การแสดงดนตรี การละเล่นบนเวที การแข่งขันกินอะโวคาโด ประกวดแปรรูปอะโวคาโด การประกวดธิดาอะโวคาโด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตรในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นรายได้ให้กับชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคเกษตร

การจัดงานเทศกาลอะโวคาโด อ.พบพระ เป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตอะโวคาโดสู่เกษตรกรผู้ปลูก และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ความคิดเห็น และระดมสมองเพื่อการพัฒนาและยกระดับแหล่งเพาะปลูกให้ได้มาตรฐาน รวมทั้งการได้รับฐานข้อมูลแหล่งปลูกและสายพันธุ์อะโวคาโด ที่มีคุณภาพในแหล่งปลูกต่างๆ เพื่อสนับสนุนและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรผู้ปลูก ในการเพิ่มฐานการตลาดและขยายฐานการผลิตไปในตัว

ในงานแถลงข่าวมี นายชัชวาลย์ แสงจ้า รองนายก อบจ.ตาก นายชานน โชติคัคนานต์ นายก อบต.คีรีราษฎร์ นายชนะ แก้วพวง ปลัด อบต.รวมไทยพัฒนา นายสมศักดิ์ พรมมา ปลัด อ.พบพระ กำนันวีระชัย ก้องพนาไพสนฑ์ ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วน สนง.อบต.รวมไทยพัฒนา และเจ้าหน้าที่ อบต.รวมไทยพัฒนา เข้าร่วมแถลงข่าวงานเทศกาลอะโวคาโด ณ ไร่นาสวนผสม กำนันวีระชัย ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก.

ร่วมแสดงความคิดเห็น