ฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่น มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหายาเสพติด ทำงานเชิงรุกทุกรูปแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เผยว่า ปัญหายาเสพติดจะหมดไปต้องมี มาตรการเข้มข้น ฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่น เริ่มดำเนินการ คัดกรองผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยาเสพติด และใช้ธรรมนูญ หมู่บ้าน กรณีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยาเสพติด จะติดต่อขออนุญาตต่าง ๆ หรือจะให้รับรองเอกสารต่าง ๆ ต้องผ่านการตรวจปัสสาวะ (เฉพาะผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยาเสพติดเท่านั้น)ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการตามปกติ

กำนันตำบลบ้านถิ่น กล่าวอีกว่า กรณี พบผลตรวจเป็นบวก ต้องเข้ากระบวนการบำบัดโดยชุมชน จนกว่าจะผ่านถึงจะดำเนินการสิ่งที่ขอให้ ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วถึง โดยวันนี้ (20 สิงหาคม 2563) มีมาขอบ้านเลขที่บ้าน จำนวน 1 ราย จากข้อมูลเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยาเสพติดทำการตรวจปัสสาวะ ผลเป็นบวกยังไม่ออก ทร.9(ทะเบียนราษฎร์) ให้จนกว่าจะหยุดเสพยา ฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่นไม่ได้ละเว้นการจับกุมนะถือว่าผู้เสพคือผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำบลบ้านถิ่น ฝ่ายปกครองทั้ง 11 หมู่บ้าน นำโดย นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบ้านถิ่น(หมู่ 3) นายธัชพงศ์ ถิ่นศรี ผญบ.หมู่ 2 นายวิทาน ป่าพงศ์ ผญบ.หมู่ 4 นายมอง ถิ่นสอน ผญบ.หมู่ 5 นายอินทรีย์ กันตะนา ผญบ.หมู่ 6 นายเมธี ธรรมวิลัยพันธ์ ผญบ.หมู่ 7 นายทอมสันต์ จูงใจ ผญบ.หมู่ 8 นายอภิชัย ถิ่นจันทร์ ผญบ.หมู่ 9 นายอินทรีย์ โป่งคำ ผญบ.หมู่ 10 นางโชติรส จิตตต์บุญ ผญบ.หมู่ 11 นางรังสรรค์ อภัยกาวี สาวัตรกำนัน นายรักษา ถิ่นหลวง สารวัตรกำนัน ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ แพทย์ประจำตำบล ผรส. ได้ร่วมมือกันอย่างแข็งขันในด้านการปราบปรามและป้องกันปัญหายาเสพติดในตำบลบ้านถิ่น ร่วมกับ สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ หน่วยงานต่างๆ จนได้รับการคัดเลือกเป็นตำบลนำร่องของ ปปส.ภาค 5 ได้รับงบประมาณสนับสนุนการทำงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น