ฤทธิ์ “ฮีโกส” ทำให้ลำปางยังอ่วม ฝนตกอย่างต่อเนื่อง เช้านี้เกิดน้ำเอ่อท่วมเข้าท่วมบ้านและพื้นที่นา ในเขต อ.แม่ทะ ได้รับความเสียหายหลายหมู่บ้าน

วันนี้ (22 ส.ค. 2563) ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลการรายงานศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ จังหวัดลำปาง จากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบนของประเทศไทย ทําให้จังหวัดลำปาง มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ผลกระทบมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 3 อำเภอ 6 ตำบล

ประกอบด้วย อำเภอแจ้ห่ม ตำบลทุ่งผึ้ง ลำน้ำแม่ตาดมีปริมาณมากไหลเข้าพื้นที่การเกษตร อำเภอเมืองปาน ลำน้ำแม่มอญมีมวลน้ำเพิ่มขึ้น ไหลท่วมพื้นที่การเกษตร ถนนทางหลวง 1252 สายแจ้ซ้อน-แม่แจ๋ม มีดินสไลด์ขวางเส้นทางสัญจร หมวดการทางอยู่ระหว่าดำเนินการ อำเภอแม่ทะ มีน้ำท่วม ณ บ้านบอม ม.5 ตำบลบ้านบอม ,บ้านผาแมว ม.8 บ้านหนองมุง ม.10 (รอบ 2) ตำบลหัวเสือ, บ้านหัวฝาย ตำบลนาครัว, และในพื้นที่ ตำบลสันดอนแก้ว (ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น