ชาวบ้านนาพูนน้ำตาร่วง “น้ำพัดบ้านไปทั้งหลัง” อบจ.แพร่ รุดช่วยเหลือ คณะสงฆ์แพร่ช่วยข้าวกล่อง น้ำดื่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.แพร่ ซึ่งทุกอำเภอได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด ที่ อ.วังชื้น วันนี้ 22 สิงหาคม 2563 นายอนุวัธ วงค์วรรณ นายก อบจ.แพร่ มอบหมายให้ นายวัฒนา ผาทอง รองนายก อบจ. และ สจ.กุลชา บัญสว่าง รองประธานสภา อบจ. ส.อบจ.เขต อ.วังชิ้น ลงพื้นที่บ้านไร่หลวง ม.6 ต.นาพูน อ.วังชิ้น หลังจากกระแสน้ำในลำห้วยแม่สูง พัดคอสะพานทรุด 3 แห่ง เป็นที่น่าเศร้าบ้านของนายณรงค์ อินทา อายุ 36 ปี เลขที่ 121 หมู่ 6 ต.นาพูน อ.วังชิ้น ถูกน้ำพัดพาไปทำให้บ้านเสียหายไปทั้งหลัง ทำให้นายณรงค์ เจ้าของบ้านถึงกับน้ำตาซึม ไม่มีที่อยู่อาศัย

นอกจากนั้น เส้นทางการคมนาคมของหมู่บ้านถูกตัดขาด และทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประมาณ 70 ครัวเรือน เบื้องต้นได้ดำเนินการนำรถเครื่องจักร อบจ.แพร่ เข้าดำเนินการซ่อมคอสะพานชั่วคราว เพื่อใช้ในการสัญจร และมอบ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่

ทางด้าน พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เจริญพรแจ้งว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ จ.แพร่ หากต้องการข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมขณะนี้ ประสานความช่วยเหลือขอรับข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มมาที่ ศูนย์สาธารณสงเคราะห์เพื่อสังคมคณะสงฆ์ จ.แพร่ ตั้งอยู่ที่ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ติดต่อประสานงานที่ พระครูศรีกิตติวงศ์ เลขานุการ โทร 081-9938421 และพระครูบัณฑิตเจติยานุการ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง โทร 065-3293628 และขอให้มารับด้วยตนเอง ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

ซึ่งศูนย์สาธารณสงเคราะห์เพื่อสังคมคณะสงฆ์ จ.แพร่ นำโดยพระโกศัยเจติยารักษ์ ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะ จ.แพร่  /รองเจ้าคณะ จ.แพร่ /เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และคณะพระภิกษุ สามเณร จ.แพร่ มีความห่วงใยประชาชนชนในพื้นที่ ที่ประสบภัยน้ำท่วม จึงได้จัดข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มในการช่วยเหลือเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น