(มีคลิป) พิษพายุฮีโกสแผลงฤทธิ์ส่งท้าย ! ถล่มสถานีวิทยุเมืองตรอบสลอบเรดิโอ เสียหาย 2 ล้าน ดีเจหนีตาย

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าด้วยพิษของพายุฮีโกส ยังส่งผลให้เกิดความเสียหายสะสมมาอีกโดยไม่คาดคิดมาก่อนได้เกิดดินของสถานีวิทยุเมืองตรอบสลอบเรดิโอ ความถี่ 89mhz เลขที่ 89 หมู่ 1 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ของนายณัฐพล วงค์โสภา ได้ทรุดตัวพังทลายลงสู่แม่น้ำยม สาเหตุเนื่องมาจากวันที่ 21 – 24 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้ระดับน้ำยมสูงเจิ่งนองท่วมขังใน พื้นที่ของ อ.วังชิ้นฯเป็นบางส่วนได้ถูกน้ำท่วมขังอยู่หลายวันจึงทำให้ ดินที่นายนัฐพลฯได้ถมไว้ก่อนสร้างสถานีวิทยุอุ้มน้ำไว้ ไม่ไหว พอมาถึงวันเวลาดังกล่าวระดับน้ำยมได้ลดลงทำให้ดินทรุดตัว (สไลท์) จึงได้พังทลายลงมาทำให้สถานีวิทยุ พร้อมห้องพังลงฝั่งน้ำยมและเสาวิทยุมีความสูง 60 เมตรได้หักโค่นลงมา

จากการสอบถามดีเจลูกน้ำ ซึ่งเป็นนักจัดรายการและเป็นผู้ดูแลสถานีได้ให้การว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2563 ได้เข้ามาทำความสะอาดบ้านพักและห้องส่งสถานีฯ ได้มีงูตัวเท่าหัวแม่มือ (นิ้วโป้ง) ตัวสีขาวหลังสีเหลืองตกจากฝ้าเพดานลงมาตรงหน้าแล้วหายตัวไปจึงได้ค้นหางูตัวดังกล่าวก็ไม่เห็นมี ทั้ง ๆ ที่ในที่สำนักงานไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อนโล่ง ๆ ก็ไม่มี แปลกใจจนนอนไม่หลับทั้งคืนคิดว่าต้องมีเหตุการณ์อะไรซักอย่างเกิดขึ้น แต่ไม่ได้คิดว่าดินที่ตั้งของสถานีจะถล่มลงมา

จากนั้นเช้าวันที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น.ก็ได้เข้ามาทำความสะอาด เปิดสถานีไว้ตามปกติ แล้วมานั่งทานข้าวที่โรงจอดรถได้เห็นพื้นซีเมนต์แตกแยกประมาณ 2 นิ้ว เสียงดังโป้ะ ตกใจจึงได้วิ่งหนีออกมาที่ประตูหน้าสถานีแล้วหยุดกลับหลังหันในเสี้ยววินาทีนั้น เห็นตัวอาคารของสถานีฯได้พังไหลลงฝั่งยมเสียงดังสนั่นพร้อมกับเสาแหลกสายลวดสลิงที่ดึงเสาเทาเวอร์ไว้ซึ่งสูง 60 เมตร หักล้มพับลงสลับซ้ายขวา เหลืออยู่ท่อนเดียวและดินก็ได้ไหลสไลด์ลงแม่น้ำยมเป็นระยะๆ จนถึงเวลา 11.00 น.ดินจึงได้หยุดไหล พอได้สติ ก็รีบโทรศัพท์แจ้งให้ช่างเหน่งเจ้าของสถานีวิทยุให้รับทราบ ค่าเสียหายครั้งนี้ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท คงจะต้องปรับปรุงอีกหลายเดือน ถึงจะออกอากาศได้ตามปกติ แฟนคลับดีเจลูกน้ำคงจะคิดถึงดีเจเสียงใสคนอิสาน ขวัญใจคนวังชิ้นอีกนาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น