พายุฝนและลมแรงพัดถล่มพื้นที่ อ.แม่แตง บ้านเรือน ปชช.พังเสียหาย ด้าน อุตุฯ เผย “เหนือ-อีสาน-ใต้” เตรียมรับมือมรสุมฝนตกหนัก ช่วง 30 ส.ค. ถึง 4 ก.ย. 63 นี้

วันที่ 30 ส.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานเหตุการณ์เกิดพายุลมแรงพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ที่เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านสบก๋าย หมู่ 3 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 ส.ค.63) โดยรายงานแจ้งว่า ได้เกิดพายุลมแรงพัดกระหน่ำจนทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายส่งผลให้ กระเบื้องหลังคาเสียหาย จำนวน 4 หลังคาเรือน และนอกจากนี้ยังมีต้นไม้ล้มพาดสายไฟฟ้าขาดกีดขวางการจราจร ในหมู่บ้าน

โดยจากสถานการณ์ดังกล่าวทางด้าน เจ้าหน้าที่ อบต.กื้ดช้าง กำลังเดินการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม และจะให้ความช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่แตงแล้ว เพื่อทำการดับไฟ และจะดำเนินการตัดต้นไม้ที่ล้มกีดขวางการจราจรต่อไป

ขณะที่ทางด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ช่วงวันที่ 30 ส.ค.-4 ก.ย. นี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ อนึ่ง พายุระดับ 4 (โซนร้อนกำลังแรง) “ไมสัก” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์มีการเคลื่อนตัวไปทางคาบสมุทรเกาหลีและญี่ปุ่น คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) ในระยะต่อไป พายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น