ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน เยี่ยมสาวท้องแก่ที่มาสอบบรรจุครู แต่ต้องคลอดบุตรระหว่างการสอบ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้นำกระเช้าของขวัญเข้าเยี่ยมนางสาวเฉลิมพลอย ไชยวงศ์ษา อายุ 33 ปี ชาว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน หลังเดินทางมาร่วมการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย ในสังกัดคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2563 ระหว่างวันที่ 29 – 30 ส.ค 63 ที่สนามสอบในเขต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน แต่ขณะสอบในวันแรกเวลาประมาณใกล้เที่ยงวัน รู้สึกว่าน้ำคร่ำเริ่มไหลออกมา แต่ก็ทนสอบต่อไปในภาคบ่าย จนสุดท้ายใกล้ 3 ทุ่ม ปวดท้องใกล้คลอดเลยไปคลอดที่โรงพยาบาลฯ และอีกวันถัดมาทางคณะกรรมการคุมสอบทราบเรื่อง เลยอนุญาตให้ตนทำข้อสอบในห้องรักษาตัวใน โรงพยาบาล ฯ

นางสาวเฉลิมพลอย ไชยวงศ์ษา หลังรับกระเช้าของขวัญจากผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และศึกษาธิการจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้วกล่าวว่า “ ตนอุ้มท้องเข้าเดือนที่ 9 ก่อนเดินทางมาสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูในวิชาเอกคอมพิวเตอร์ในเขตพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ก็มีความกังวลใจกลัวว่าจะคลอดระหว่างสอบ แต่เมื่อสอบภาค ก เสร็จ ในวันแรก ช่วงประมาณ 6 โมงเย็นมีอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงให้สามีพามาที่โรงพยาบาลและก็ได้คลอดลูกชายออกมาเมื่อตอน 4 ทุ่ม ซึ่งเด็กก็มีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงน้ำหนักอยู่ที่ 3,050 กรัม โดยสามีได้ตั้งชื่อน้องว่าพาทิศ ซึ่งเป็นชื่อที่นึกไว้ล่วงหน้ามานานแล้ว โดยตอนแรกนึกว่าคงหมดโอกาสสอบบรรจุครูไปแล้ว แต่ทางคณะกรรมการควบคุมการสอบ ได้เปิดโอกาสให้มีการสอบภาค ข และ ภาค ค ต่อในวันถัดมาโดยจัดโต๊ะสอบที่เตียงนอนรักษาตัวภายในโรงพยาบาลแทน

ด้านคณะกรรมการจัดการสอบในครั้งนี้ กล่าวว่า “ ทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดสอบเพื่อบรรจุแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการครู ในตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 15 อัตรา พร้อมขึ้นบัญชีเพื่อขอใช้ ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์เข้าสอบทั้งสิ้น 2,846 คน การที่มีผู้เข้าสอบบรรจุครูคลอดลูกกะทันหันระหว่างสอบ ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งตนก็ได้รายงานให้ส่วนที่เกี่ยวข้องทราบ โดยกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุฉุกเฉิน ทางคณะกรรมการดำเนินการสอบสามารถพิจารณาได้ว่าจะให้มีการสอบต่ออย่างไร ซึ่งก็มีการพิจารณาให้จัดโต๊ะสอบต่อภายในห้องที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำสนามสอบมาคอยควบคุม ซึ่งก็ทำให้การสอบบรรจุครูของคุณแม่คนใหม่ เสร็จสิ้นไปพร้อมกับผู้เข้าสอบทั้งหมด 2,846 คนเป็นไปด้วยดี

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น