คลังเมืองสามหมอก พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว “มนต์เสน่ห์เมืองสามหมอก กรุ่นกลิ่นหอมกาแฟแห่งขุนเขา”

วันที่ 1 กันยายน 2563 ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน (หลังเก่า) น.ส.ณิชากัญจน์ กัลยรัตน์ศิริ คลังจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดฯ (คบจ.) ร่วมเปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน “มนต์เสน่ห์เมืองสามหมอก กรุ่นกลิ่นหอมกาแฟแห่งขุนเขา” โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง ได้ร่วมกันจัดนิทรรศการแสดงผลงาน และจัดกิจกรรมนันทนาการให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมสนุกเพื่อรับของที่ระลึกฟรี พร้อมทั้งจัดตั้งบูธให้คำปรึกษาแก่ประชาชน เกี่ยวกับข้อมูลเรื่องการเงิน การธนาคาร และการประกันภัยรูปแบบต่าง ๆ โดยธนาคารและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อจัดกิจกรรมในงานมากมาย เช่น ตลาดนัดกระทรวงการคลัง ร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านจำหน่ายสินค้า OTOP บูธจำหน่ายแพ็กเกจการท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ฯลฯ โดยการจัดโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ เกษตรกรรายย่อย ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ผู้ผลิตสินค้า OTOP ให้มีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และการระบายผลผลิตของเกษตรกร

การจัดโครงการในวันนี้ ประกอบด้วยบูธการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวน 40 บูธ ได้แก่
1. บูธการแสดงผลงานของหน่วยงาน และธนาคารในสังกัดกระทรวงการคลัง
2. ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน
3. บูธจำหน่ายสินค้า OTOP โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน
4. บูธผู้ประกอบการอุตสาหกรรม โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน
5. ร้านค้าในตลาดนัดกระทรวงการคลัง “กาดจุมอั่งก่า”

ซึ่ง คบจ. คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดเป็นสำคัญ โดยคาดว่าจะช่วยเยียวยาทั้งผู้ประกอบการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น