เกษตร จ.แพร่ จัดงาน “เทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัย และของดี จ.แพร่”

เกษตรจังหวัดแพร่ เชิญชวนเข้าร่วมงาน “เทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีจังหวัดแพร่” ช้อปของดี กินของลำ สัมผัสศิลปวัฒนธรรม ที่เมืองแป้ ณ กาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ ตั้งแต่วันที่ 6-10 กันยายน 2563 เวลา 10.00-21.00 น. ด้วย สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ เห็นถึงความสำคัญของกระแสการบริโภคอาหารปลอดภัยในโลกยุคดิจิตอล ส่งผลต่อความต้องการและเปลี่ยนแปลงการบริโภคอาหารอย่างรวดเร็ว ปัจจัยสี่ยังมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องอาหารปลอดภัยและสูงขึ้นเรื่อยๆ เกษตรกรผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องยกระดับกระบวนการผลิตตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความต้องการสินค้าที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐาน จังหวัดแพร่ มีรายได้จากสินค้าเกษตรปีละประมาณ 4,932 ล้านบาท การยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรและอาหารให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และให้เกษตรกรตื่นตัวในการผลิตแบบยังชีพ มาเป็นการผลิตแบบยังชีพ มาเป็นการผลิตแบบประณีตหรือแบบการค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคตลอดห้วงโซ่อุปทาน รวมทั้งมีกิจกรรมการสร้างแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐาน อาหารปลอดภัยตลอดทั้งปีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเพณีได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ดังนั้น การจัดเทศกาลสินค้าเกษตรปลอดภัยและของดีจังหวัดแพร่ โดยมีกิจกรรมที่สอดคล้องกับฤดูกาลผลิตและประเพณีของจังหวัด จะส่งผลต่อการเพิ่มจำนวนพื้นที่การผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ให้เกษตรกรมีทักษะในการประกอบเชิงธุรกิจเกษตรในการแปรรูปและการตลาด ตลอดจนการวางแผนการดำเนินงาน ในไร่นาอย่างเป็นระบบแบบครบวงจรได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลจากการปฏิบัติจริงต่อไป ภายในงานพบกับกิจกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ ราคาย่อมเยา ผลิตภัณฑ์ของดีของเด่นในจังหวัดแพร่ การเสวนาการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรให้สามารถส่งออกสู่ตลาดสากลและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีเกษตรกรรม พร้อมพบกับการแสดงดนตรี โฟล์คซอง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง

นอกจากนี้ ภายในงานมีกระเป๋าผ้าแจกฟรี ! จำนวนวันละ 200 ใบ เพียงร่วมถ่ายรูปภายในบริเวณงาน และเช็คอินในช่องทาง Social Media พร้อมตั้งค่าสาธารณะ และลุ้นรับของรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอทองคำ 1 สลึง รถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ อีกมากมาย เพียงลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น