ตำรวจน่าน สนธิกำลังร่วมกันทำการตรวจยึดยาบ้า 10,000 เม็ด ซุกซ่อนในถุงเท้า

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 00.30 น.ที่บริเวณหัวสะพาน ริมถนนสายพลังแผ่นดิน บ้านผาตูบ หมู่ 2 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยสนธิกำลังของพ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน , พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.สภ.ปัว, พ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส.สภ.ปัว, ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน, ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนักป้อ รอง สว.สส.สภ.ปัว, ร.ต.อ.อุทัย อินไชย รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน จนท.ชุดสืบสวน สภ.ปัว , พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน จนท.ชุดสืบสวน ด.ต.บรรเจิด กันทะตา, ด.ต.สุนัย นุเทพสุ, ส.ต.อ.ยุทธภูมิ ธนะจักร, ส.ต.ท.เชวง ดีปานา และ ส.ต.ท.ทินกร ธัญญะ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง สว.ตม.จ.น่านได้ร่วมกันทำการตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 5 มัดละ 10 ถุงรวมกันห่อหุ้มด้วยกระดาษสีขาว ซึ่งภายในบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิดปาก บรรจุยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ถุงละ 200 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด จำนวน 5 มัด เป็นชนิดสีส้ม จำนวน 9,900 เม็ด สีเขียว จำนวน 100 เม็ด รวม 202 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 10,000 เม็ด ได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อดำเนินคดีต่อไป

หลังจากที่ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ปัว ได้ร่วมกันจับกุมนายจาตุรงค์ หรือโจป่ากลาง อายุ 39 ปี  ชาวต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 400 เม็ด ในเขตท้องที่ของ สภ.ปัว ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ต่อมานายจาตุรงค์ฯ ได้ให้ข้อมูลที่สำคัญและเป็นเป็นประโยขน์ เพื่อขอลดโทษในคดียาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

โดยนายจาตุรงค์ฯ สามารถโทรศัพท์สั่งซื้อยาเสพติด(ยาบ้า) จากกับชายไม่ทราบชื่อและนามสกุล โดยสั่งซื้อยาบ้า จำนวน 5 มัด (10,000เม็ด) ในราคา 95,000 บาท และให้ชำระเงินก่อน จำนวน 55,000 บาท โดยนัดส่งมอบกันที่บริเวณริมถนนสายพลังแผ่นดิน บริเวณหัวสะพาน บ้านผาตูบ 2 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน ในเวลาต่อมา จนท.ตร. ชุดตรวจยึด สภ.ปัว ได้พานายจาตุรงค์ ผู้ต้องหา นั่งรถยนต์มากับจนท.ตร.ชุดจับกุม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีชายไม่ทราบชื่อนามสกุล ได้เดินออกมาจากข้างทางมาพบกับนายจาตุรงค์ และได้พูดคุยตกลงกัน โดย นายจาตุรงค์ ได้มอบเงินสด จำนวน 55,000 บาท ให้กับชายคนดังกล่าวรับไป เมื่อชายคนดังกล่าวได้รับเงินไปแล้ว ได้เดินไปหยิบเอาถุงเท้าสีดำภายในบรรจุสิ่งของอยู่ จำนวน 2 ข้าง มามอบให้กับนายจาตุรงค์ ทันใดนั้น พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.สภ.ปัว และ ด.ต.เด่น คดง้วน ได้แสดงตัวเป็น จนท.ตร. เข้าทำการจับกุม เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นว่าเป็น จนท.ตร. จึงได้วิ่งหลบหนีการจับกุมเข้าไปในป่าข้างทาง ต่อมา จนท.ตร.ชุดตรวจยึดจึงได้ตรวจดูสิ่งของที่อยู่ในถุงเท้าพบว่าเป็นยาบ้าของกลาง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้าของกลางทั้งหมด นำส่ง พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส. สภ.เมืองน่าน เพื่อเพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น