นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน สั่งปลัดฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส.สนธิ กับตำรวจ ทหารพราน สรรพสามิต สาธารณสุข ตม.ตำรวจท่องเที่ยว ออกตรวจร้านอาหารและสถานบริการ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด ที่กลับมาระบาดใหม่อีกครั้งในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวัง จึงได้สั่งการให้ จ.ส.ท นิรัช โอบอ้อม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมทั้งสมาชิกกองร้อย อส.แม่สะเรียงที่ 3 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สะเรียง, ตชด.337, สรรพสามิต สาขาแม่สะเรียง, สาธารณสุข อ.แม่สะเรียง, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยว, ทต.แม่สะเรียง, อบตแม่คง ดำเนินการตรวจตราร้านสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และกำชับเรื่องการดำเนินการ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานประกอบการ จำนวน 5 ร้าน ได้แก่ ร้านรีแล็กซ์ ร้านครัวกันเอง ร้านแสบใส้ ร้านซ้ายสุด และร้านบางบาร์

ผลการตรวจพบว่า ทุกร้านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และมีการจัดเตรียมอุปกรณ์การป้องกันและฆ่าเชื้อ (เจลแอลกอฮอล์) สำหรับผู้ใช้บริการ แต่พบว่า การจัดระยะห่างยังไม่ค่อยเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ จึงได้ทำการอบรมเจ้าของสถานบริการต่าง ๆ ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หากปล่อยปละละเลยจะมีความผิดตามกฎหมาย และส่งผลให้เกิดการระบาดของโรคขึ้นมาได้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น