“เพนกวิน” พร้อมพวกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองลำปาง ร่วมชู 3 นิ้วกับกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชนด้านหน้าอาคาร แสดงเจตนารมณ์ไม่เอาเผด็จการ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ก.ย. 63 ที่ลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ได้มีมวลชนเพื่อประชาธิปไตย ในนามกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน ประมาณ 30 คน ได้มารวมตัวที่ด้านหน้าเสาธง บริเวณลานด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้กำลังใจนายพศิษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ร่วมกับนายพินิจ ทองคำ แกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน นายธนวัฒน์ วงไชย หรือบอล ที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก หลังจากได้ร่วมกันจัดกิจกรรมลำปางรวมตัวกันเฉพาะกิจ เรียกร้องประชาธิปไตย ที่สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา

โดยกลุ่มพิราบขาวฯ ได้นำป้ายข้อความ “หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ รัฐบาลต้องยุบสภา” มาชูด้านหน้าพร้อมกับแสดงสัญลักษณ์โดยการชูสามนิ้ว และผูกริบบิ้นสีขาว ระหว่างนั้นผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดได้เดินทางมาถึง นำโดยนายพศิษฐ์ ชิวารักษ์ ได้เดินชูสามนิ้วเข้ามาใน สภ. หน้าตายิ้มแย้ม และไปร่วมยืนถ่ายรูปแสดงสัญลักษณ์กับกลุ่มพิราบขาวฯ ก่อนจะลงชื่อจุดคัดกรอง และเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาด้านใน สภ.เมืองลำปาง

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ที่มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย โดยหลังจากที่ทั้งหมดรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ได้มีการปราศรัยเล็ก ๆ เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลด้วย ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น