รถยนต์นักท่องเที่ยว ขับรถไม่ชินทางเสียหลักแหกโค้ง พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า บนดอยภูคา ถนนสายบ่อเกลือ-ปัว

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2563 เวลา 14.30 น. ร.ต.อ.อำนวย บริคุต พงส.สภ.ปัว จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ตู้โดยสารนักท่องเที่ยว บริเวณทางโค้งด้านซ้ายมือ ขาลงจากอุทยานแห่งชาติดอยภูคา หรือระหว่าง กม.ที่ 10 -11 บ้านมอญ หมู่ 3 ต. วรนคร อ.ปัว จ.น่าน (ทางหลวงหมายเลข1256) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน, นายชนาธิป เสมแย้ม นายอำเภอปัว รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมงานกู้ชีพ, กู้ภัยโดยมีนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา, นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่า, นายคณิต ศรีจันทร์ ผช.อช.ดอยภูคา พร้อมด้วย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา, จนท.อปพร.บ้านนาแล ต.ศิลาแลง อ.ปัว ทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวและทีมกู้ชีพ อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1. นายอัตชัย ไผ่พุทธ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 671/9 ถนนอนรรฆนาคา ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ (ผู้ขับขี่)
2. นายมนัส โสดาดี อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 516 ถนนอนรรฆนาค ต.กาฬสินธุ์ฯ
3. นางมยุรี โสดาดี อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 516 ถนนอนรรฆนาค ต.กาฬสินธุ์ฯ
4. นางสมจิตร์ ฆารประเดิม อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 590 ถนนอนรรฆนาค ต.กาฬสินธุ์ฯ
5. นางเทียมทัด เจริญธรรม อายุ 63 ปี ฯ

นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว อยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์ รพ.ปัว อาการบาดเจ็บ รู้สึกตัวดี บาดเจ็บเล็กน้อยทั้ง 5 คน

จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวด้านซ้ายมือ มาจากอำเภอบ่อเกลือ มุ่งหน้าสู่อำเภอปัว พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาทะเบียน นข 7009 ขอนแก่น พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ข้างทาง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน จุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขา และทางโค้งสภาพผิวการจราจรแห้ง

จากการสอบสวนนายอัตชัย ผู้ขับขี่ ในเบื้องต้นให้การว่า ได้พาผู้โดยสารไปเที่ยวที่อำเภอบ่อเกลือจะมาที่อำเภอปัว ในขณะขับขี่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้พยายามเบรครถ แต่เบรคไม่ทำงาน จึงได้เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นข้างทาง จึงทำให้ผู้โดยสาร ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน รวมคนขับดังกล่าว ถ้าหากนายอัตชัย คนขับไม่ตัดสินใจที่จะหักหลบลงล่องระบายน้ำข้าง ทางรถยนต์อาจจะพรุ่งลงไปในเหวลึกทางขวามืออาจจะมีการสูญเสียมากกว่านี้ ต่อมาทาง นายอัตชัยได้แจ้งให้ ประกันภัยมาดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น