(มีคลิป) ระทึก ! ไฟไหม้ร้านขายวัสดุทางการเกษตร กลางใจเมืองน่าน เบื้องต้นไม่สามารถประมูลความเสียหายได้

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 11.30 น. พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณด้านหลังร้านขายปุ๋ยมิตรภาพการเกษร (ตึกราชพัสดุ) เลขที่ 453/7/8/9 ถนนสุมนเทวราช ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ห่างจาก สภ.เมืองน่าน 300 เมตร จึงได้รุดไปในที่เกิดเหตุ

พบนายสุรพลเธียรสูตรนายกเทศมนตรีเมืองน่าน อำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้ โดยมีรถยนต์บรรทุกน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองน่าน, อบจ.น่าน, อบต.ไชยสถาน, อบต.เมืองจัง, อบต.ม่วงตี้ด, อบต.ผาสิงห์, อบต.ฝายแก้ว, อบต.ท่าน้าว, อบต.ถืมตอง และ ม.2 พัน 15, ทีมกู้ชีพศูนย์นเรนทรน่าน และทีมกู้ชีพกู้ภัยน่าน จำนวน 15 คัน กำลังเร่งควบคุมดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านปูน 2 ชั้น สภาพเก่าซึ่งต่อเติมมาจากห้องพักเลขที่ 453/7/8 ด้านหลัง (ติดสวนสาธารณะศรีเมือง) ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทำให้ห้องแถวตึก 3 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารราชพัสดุและห้องข้างเคียงได้รับความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 5 ห้อง

จากการสอบถามนายวีระพล เธียรสูตร อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 453/7 ถนนสุมนเทวราช ตำบลในเวียง อำเภอมืองน่าน จังหวัดน่าน ทราบว่า ตึกหลังดังกล่าวนั้นได้ประกอบธุรกิจเป็นการขายสินค้าการเกษตรพวกปุ๋ย, อุปกรณ์การเกษตรต่าง ๆ ขณะเกิดเหตุเป็นวันหยุดได้ปิดร้านไว้ ไม่มีคนพักอาศัย

จากนั้น ทาง พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้กล่าวว่า สาเหตุในการเกิดเหตุดังกล่าวนั้น น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และใด้ประสานไปยัง จนท.ตร.พฐ.จ.น่าน เข้าร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุในการเกิดเหตุดังกล่าวอีกครั้ง และในส่วนทรัพย์สินที่เสียหายนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ ยังไม่สามารถประมูลค่าทรัพย์สินที่เสียหายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น