(มีคลิป) หยุดวันสุดท้ายนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวปางช้างแม่แตงเยี่ยมยายบุญมาเน็ตไอดอล แมมมอธเมืองไทยอายุ 70 ปีใครเห็นต่างหลงรักคุณยายผมหน้าม้าสวมหมวกสานใบใหญ่ติดกิ๊บหลากสี

หยุดวันสุดท้ายนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวปางช้างแม่แตงเยี่ยมยายบุญมาเน็ตไอดอล แมมมอธเมืองไทยอายุ 70 ปีใครเห็นต่างหลงรักคุณยายผมหน้าม้าสวมหมวกสานใบใหญ่ติดกิ๊บหลากสี
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 กย.63บรรยากาศที่ปางช้างแม่แตง ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวทั้งเด็กและคนแก่ไปเยี่ยมและป้อนอาหารให้กับช้างพังยายบุญมา อายุ 70 ปี ที่มีขนยาวลักษณะคล้ายแมมมอธ มองดูผิวเผินเหมือนช้างไว้ผมหน้าม้า

หลังจากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และไปทำข่าวจนกลายเป็นที่ฮือฮาของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะไปเห็นความน่ารักของยายบุญมาที่ขณะนี้ทางปางช้างแม่แตงได้มีการนำกิ๊ฟโบว์สีชมพู สีม่วงและสีโอรส สวมหมวกใบใหญ่มาผูกผมให้กับมัน เพื่อเพิ่มความน่ารักให้กับมัน สร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ไปเที่ยวหามันซึ่งทุกคนที่ไปนั้นต่างก็อดไม่ได้ที่จะเซลฟี่ถ่ายรูปกับคุณยายเน็ตไอดอลของโซเชียลและเป็นดาวรุ่งของปางช้างแม่แตง ที่ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างหลั่งไหลกันไปเที่ยวที่ปางช้างแม่แตง

นายบุญทา ชัยเลิศ เจ้าของปางช้างแม่แตง เปิดเผยว่า ยายบุญมานั้นเป็นช้างเชือกแรกของปางช้างแม่แตงที่ซื้อมาจากจังหวัดสุโขทัยเลี้ยงมาจนถึงทุกวันนี้กระทั่งขนมันยาวจนทุกคนตั้งสมนามว่า แมมมอธเมืองไทย หลังมีข่าวแพร่สะพัดออกไปเพียงชั่วข้ามคืนยายบุญมาก็เป็นเน็ตไอดอลและเป็นดาวรุ่งของปางช้างแม่แตงใครเดินทางมาก็จะถามหาคุณยายก่อนจนทำให้วันหยุดติดต่อกันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยววันละ 200-300 คนเลยทีเดียวซึ่งทางปางมีการแสดงโชว์ช้างให้นักท่องเที่ยวได้ดูฟรี

ซึ่งปางช้างแม่แตงเปิดตั้งแต่ 8.00 น.ถึง 16.00 น.ของทุกวันแต่จะมีการแสดงโชว์ช้างน้อยแสนรู้ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดแต่จะมีการแสดงของช้างน้อยแสนรู้ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้นวันละ 2 รอบ รอบเช้า 11 .00น.รอบบ่าย 14.00 น. ซึ่งทุกคนเข้าชมฟรี และมีการจำหน่ายอาหารให้กับช้างแล้วแต่นักท่องเที่ยวจะซื้อให้ช้างกิน

ส่วนนักท่องเที่ยวท่านใดที่จะนั่งแหย่งนั้นจากเดิมทางปางคิดคนละ 650 บาท
ตอนนี้เหลือเพียง 1 เชือกนั่งได้ 2 คน เพียง 1000 บาท ซึ่งในยามภาวการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 นั้นมีแต่นักท่องเที่ยวไทยทางผู้ประกอบการก็ต้องประคองปางช้างและ พนักงานให้อยู่รอด ต้องพึ่งพาคนไทยด้วยกันเอง ไทยเที่ยวไทยเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ
(ขอบคุณคลิปภาพจากปางช้างแม่แตง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น