(มีคลิป) หนุ่มขับรถส่งอาหารเปิดใจ หลังโพสต์เดือดลูกค้าสั่งแล้วเบี้ยว เผยเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “พญาเสือขาว จอมโจรปล้นใจ” ซึ่งเป็นคนขับแกร็บฟู้ด ที่เชียงใหม่ ได้โพสต์คลิประบายความอัดอั้นไม่พอใจอย่างมาก จากการที่ถูกลูกค้าที่สั่งอาหารเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. 63 จากร้านขายอาหารย่านวัดสวนดอก ให้นำไปส่งย่านกาดก้อม แต่เมื่อนำไปส่งที่จุดนัดหมายกลับไม่พบลูกค้าที่สั่งซื้อมารอรับและขาดการติดต่อไปเลย ซึ่งหลังจากที่รออยู่นานจนทนไม่ไหวเพราะต้องทำงานต่อ จึงตัดสินใจยกเลิกออเดอร์เอง ทั้งนี้บรรยายข้อความว่า “มึงสั่งข้าวกูรอของให้มึงชั่วโมงพอมาส่งมึงไม่ออกมาเอากูก็จะโพสต์ประจานแบบนี้เสียเวลาทำมาหากินกูชิปหายแม่งลูกค้าส้นตีน” โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ทั้งเห็นใจคนขับแกร็บฟู้ดรายนี้ พร้อมตำหนิลูกค้าที่ไม่ยอมออกมารับอาหารที่สั่งไว้ ทำให้คนขับแกร็บฟู้ดเสียประโยชน์ อย่างไรก็ตามมีจำนวนหนึ่งที่เห็นว่าการแสดงออกและการใช้ถ้อยคำของคนแกร็บฟู้ดรุนแรงเกินไป

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.63 จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊dดังกล่าวคือ นายอนุพงษ์ นันทนิคม อายุ 27 ปี คนขับแกร็บฟู้ดซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. 63 โดยเวลาประมาณ 19.40 น. ตัวเองรับออเดอร์จากลูกค้า สั่งซื้อข้าวราดกะเพราจากร้านย่านสวนดอกไปส่งย่านกาดก้อม ซึ่งใช้เวลารออาหารที่ร้านประมาณ 30 นาที และใช้เวลาขับไปส่งถึงที่หมายที่ลูกค้าระบุว่าเป็นบริเวณเจดีย์ เวลาประมาณ 20.30 น. แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงกลับไม่เจอลูกค้าออกมารับและรออยู่นาน โดยที่พยายามติดต่อทุกช่องทางแล้วก็ยังติดต่อไม่ได้ จนสุดท้ายต้องตัดสินใจเป็นฝ่ายยกเลิกออร์เดอร์เอง โดยไม่ได้รับค่าจ้างจากการรับงานในเที่ยวนี้แม้แต่บาทเดียว จากที่ควรจะได้จากลูกค้า 15 บาทและจากแกร็บ 15 บาท รวมเป็นเงิน 30 บาท ซึ่งจำนวนเงินนั้นไม่มาก แต่เสียความรู้สึกและเสียกำลังใจมากกว่า ส่วนอาหารของลูกค้านั้น แม้แกร็บจะรับผิดชอบแทน และให้ตัวเองนำกลับ แต่ตัวเองหรือคนขับอื่นที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ต่างไม่มีใครมีอารมณ์กินเองทั้งนั้น และเอาไปแจกให้กับคนที่ยากไร้แทน

สำหรับเหตุผลที่โพสต์คลิปบอกเล่าเรื่องราวดังกล่าวนั้น นายอนุพงษ์ บอกว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความอัดอั้นตันใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับเพื่อนร่วมอาชีพเป็นประจำทุกวัน ทำให้เสียเวลาทำมาหากินและเสียความรู้สึกหมดกำลังใจทำงานอย่างมาก เฉพาะตัวเองทำงานนี้มาประมาณ 2 ปี เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่คิดและไม่เคยโพสต์บอกเล่าอะไร จนกระทั่งครั้งนี้สุดทน จึงตัดสินใจโพสต์ระบายความรู้สึกส่วนตัวและเป็นปากเสียงแทนเพื่อนร่วมอาชีพด้วย หวังให้เป็นอุทาหรณ์และทำให้ลูกค้าเข้าใจหัวอกคนทำงานนี้บ้าง ว่าเวลาทุกนาทีและเงินทุกบาทมีค่าอย่างมากสำหรับคนทำงานนี้ ฉะนั้นหากใครคิดจะทำเช่นนี้ขอร้องว่าอย่าทำเลย เพราะไม่ใช่แค่คนขับเท่านั้นที่เดือดร้อน แต่ทางร้านอาหารก็ต้องเดือดร้อนไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น