น่าน รวบ 2 แม่ลูก ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าพนักงาน เพื่อปล่อยตัวคนส่งยาบ้าหลังถูกจับ

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 00.20 น ภายใต้อำนวยการโดย พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน โดย พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.อก.สภ.ภูเพียง จ.น่าน หน.ชปส.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รองสวป.สภ.ภูเพียง เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน ด.ต.สมชาย น้อยจีน ด.ต.ชนะ เสนา ด.ต.ศุภกฤต สุทธิแสน ด.ต.ปิยะชาติ พอใจ ส.ต.อ.ธิฏิวรพรรค ถาคำ ส.ต.อ.เขมรัฐ ธนะวงศ์ ส.ต.ท.อนนต์ เสารี ส.ต.ท.ชัชวาลย์ ญะวิญชาญ ร.ต.อ.กฤษดิกร กันบุญ พงส.สภ.แม่จริม ได้ร่วมกันจับกุม นางยุพิน คำมงคล อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 บ้านกิ่วกอก หมู่ที่ 4 ต.น้ำปาย อ.แม่จริม จ.น่าน และนายพีรพล คำมงคล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 บ้านกิ่วกอก หมู่ที่ 4 ต.น้ำปาย อ.แม่จริม จ.น่าน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 21.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส. ชุดที่ 1 ได้ร่วมกันจับกุมนายอนุชาหรือชา เกียงคำมูล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 บ้านกิ่วกอก หมู่ที่ 4 ต.น้ำปาย อ.แม่จริม จ.น่าน ในความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 2,000 เม็ด ขณะที่กำลังนำตัวนายอนุชาฯ ออกจากที่เกิดเหตุ ได้มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเข้าโทรศัพท์ของนายอนุชาฯ ตลอดการทำการควบคุมตัว สอบถามนายอนุชาฯ ให้การว่าเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวเป็นเบอร์โทรศัพท์ของนางยุพินฯ ซึ่งเป็นภรรยาของนายประเทืองหรือจ๋อยฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้นายอนุชาฯ รับเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว แล้วได้รับแจ้งว่านางยุพินฯ จะขอพูดกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปล่อยตัวนายอนุชาฯ โดยจะให้เงินกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจำนวน 60,000 บาท โดยนัดหมายเจรจามอบเงินให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่บริเวณถนนสายน่าน-แม่จริม(หน้าร้านเซเว่นอีเลเว่น สาขาแม่จริม) ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปที่ สภ.แม่จริม จ.น่าน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ว่าได้ทำการจับกุมตัวนายอนุชาฯ ขณะที่กำลังนำตัวนายอนุชาฯ ออกจากที่เกิดเหตุได้มีเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเป็นเบอร์ของนางยุพินฯ โทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปล่อยตัวนายอนุชาฯ โดยจะให้เงินกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจำนวน 60,000 บาท เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไปรอที่จุดนัดหมายก่อน ต่อมาได้มีรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กบ 3818 น่าน ขับเข้ามาจอดแล้วนางยุพินฯกับนายพีรพลฯ เดินลงมาจากรถแล้วนางยุพินฯ เดินเข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม หลังจากเจรจานายพีรพลฯ ได้มอบเงินจำนวน 60,000 บาท มอบให้ จนท. ชุดจับกุม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้จับกุมตัวนางยุพินฯ กับนายพีรพลฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้นางยุพินฯกับนายพีรพลฯ ทราบว่าติดสินบน เจ้าพนักงาน นางยุพินฯ กับนายพีรพลฯ ทราบและเข้าใจข้อกล่าวหา

จากการสอบถามนางยุพินฯ ให้การยอมรับว่าก่อนถูกจับกุมตัวตนเองได้โทรศัพท์ติดต่อผ่านโทรศัพท์ของนายอนุชาฯ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปล่อยตัวนายอนุชาฯ จริง โดยตนเองได้ชักชวนนายพีรพลฯ ซึ่งเป็นลูกของตนเอง เพื่อนำเงินมาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยที่นายพีรพลฯ ไม่รู้ว่าเงิน จำนวน 60,000 บาท เป็นเงินที่จะนำมาให้สินบนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแต่อย่างใด สอบถามนายพีรพลฯ ให้การยอมรับว่าก่อนถูกจับกุมตัวนางยุพินฯ ซึ่งเป็นมารดา ได้ชักชวนให้ตนเองมาที่หน้าร้านเซเว่นอีเลเว่น สาขาแม่จริม แล้วนางยุพินฯ ให้นำเงินจำนวน 60,000 บาท ไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม โดยที่ตนเองไม่รู้ว่าเป็นเงินค่าอะไร ตนเองจึงนำเงินจำนวน 60,000 บาท มอบให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวนางยุพินฯ กับนายพีรพลฯ พร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้น นำส่ง ร.ต.อ.กฤษดิกร กันบุญ พงส.สภ.แม่จริม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าพนักงาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น