รักษ์โลกต้องเพิ่มพื้นที่สีเขียว ! โหลดเลยแอป ‘We Grow’ ชวนกันปลูกต้นไม้ ปิง วัง ยม น่าน ช่วยกันแชร์ปลุกกระแสลดโลกร้อน เพื่อโลกของเรา

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ทาง บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เปิด”แอปพลิเคชัน We Grow แอปฯ รักษ์โลก ที่พัฒนาโดยคนไทยอย่างแท้จริงโดย บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนข้อมูลและองค์ความรู้เกี่ยวพรรณไม้ จากหลายหน่วยงาน อาทิ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมอุทยานแห่งชาติฯ และกรมป่าไม้ปัจจุบันมีฐานข้อมูลการปลูกต้นไม้แล้วกว่า 4 ล้านต้น จากชาวไทยทั่วประเทศ ซึ่งเราอยากเชิญชวนให้คนไทยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นดังกล่าว และร่วมกันปลูกต้นไม้ สร้างเครือข่ายคนรักต้นไม้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการปลุกจิตสำนึกการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านสังคมออนไลน์ทำความรู้จักแอปพลิเคชัน We Grow…
แอปพลิเคชัน We Grow เป็นแอปพลิเคชั่นสนับสนุนการปลูกต้นไม้ และรู้จักการดูแลรักษาต้นไม้ ตลอดจนแบ่งปันข้อมูลเพื่อสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ระหว่างผู้ใช้ โดยมีฟังก์ชั่นหลัก ๆ ดังนี้…

ปลูกต้นไม้ (Grow)
ผู้ใช้สามารถโพสต์ข้อมูลต้นไม้ที่ปลูก พิกัดสถานที่ปลูก และสถานะการเติบโตของต้นไม้ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อติดตามการเติบโตและนับสถิติการร่วมลดภาวะโลกร้อน

สำรวจต้นไม้ (Survey)
เป็นการโพสต์ข้อมูลต้นไม้ พันธุ์อนุรักษ์ต่าง ๆ และพิกัดสถานที่ที่พบ เพื่อร่วมอนุรักษ์และป้องกันการทำลาย

ฟีดต้นไม้ (Tree Feeds)
ร่วมแสดงความเห็นแลกเปลี่ยนข้อมูลต้นไม้ระหว่างผู้ปลูกด้วยกัน เพื่อเชื่อมโยงความรู้ สร้างเครือข่ายผู้รักต้นไม้และแชร์ข้อมูลต้นไม้ที่ปลูกไปยังโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก

ความรู้ (Knowledge)
แสดงข้อมูลเกี่ยวกับต้นไม้ ทั้งยังสามารถเรียนรู้วิธีการปลูก การดูแลรักษา และคุณประโยชน์ของต้นไม้แต่ละชนิด โดยสามารถค้นหา หรือเลือกดูข้อมูลต้นไม้รายหมวดหมู่ได้

ศึกษาข้อมูลพรรณไม้ผ่าน QR Code (Tree QR Code Reader)
ทันสมัยด้วยการเรียกดูข้อมูลต้นไม้ผ่านการสแกนป้าย QR Code ที่พบจากสถานที่ต่าง ๆ เพื่อศึกษาข้อมูลต้นไม้ชนิดนั้นได้ทันที

สถานะการเติบโตต้นไม้ (Tree Timeline) เมื่อมีการปลูกต้นไม้แต่ละต้น ต้นไม้ที่ปลูกจะถูกแสดงที่หน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้ ซึ่งสามารถอัพเดตสถานะการเติบโตของต้นไม้ เพื่อบันทึกเป็น Timeline ในการติดตามและการดูข้อมูลต้นไม้แต่ละช่วงอายุ

ล่าสุดเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้จัดแคมเปญ “WE GROW ปลูกเพื่อความยั่งยืน “ ปลูกต้นไม้ ปิง วัง ยม น่าน ชวนพนักงาน CP และพันธมิตร ปลูกต้นไม้ผ่านแอปพลิเคชั่น We Grow เครื่องมือสนับสนุนการปลูกต้นไม้ในสังคมยุคใหม่ ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและป่าไม้ โดยตั้งเป้าการปลูกต้นไม้ 100,000 ต้นในปีนี้

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน We Grow ได้จากระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ หรือศึกษาข้อมูลอื่น ๆ จาก เว็บไซต์ www.wegrow.in.th

ป่าไม้จับมือ CP พร้อมด้วยพันธมิตร เดินหน้าสร้างป่า สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวแม่แจ่ม เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “แสนกล้าดี WE GROW”  ปลูกเพื่อความยั่งยืน พร้อมด้วย นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายกมล นวลใย ผอ.สจป.ที่ 1 (เชียงใหม่) และนายณัฎฐนันท์ ด่านอนุพันธ์ ผอ.สจป.ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน และพันธมิตรจากแม่แจ่มโมเดลพลัส รวมทั้งเจ้าหน้าที่เข้าร่วม ณ พื้นที่ คทช.บ้านกองแขกเหนือ ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่สำหรับการดำเนินโครงการ “แสนกล้าดี WE GROW” ปลูกเพื่อความยั่งยืน เป็นโครงการที่มุ่งสร้างอาชีพทางเลือกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม ที่ใช้ไผ่เป็นไม้เบิกนำในการพัฒนา มีการบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ จำนวน 582 ราย และจดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชนปลูกไผ่ จำนวน 19 กลุ่ม

ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมป่าไม้ได้มอบกล้าไผ่ให้กับสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ และร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ “รูปธรรมในการขับเคลื่อนห่วงโซ่อุปทาน เพื่อการฟื้นป่าสร้างรายได้” โดยมี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐเครือเจริญโภคภัณฑ์ อุปนายกสมาคมธุรกิจค้าไม้ นักวิชาการส่งเสริมและพัฒนา ประธานมูลนิธิฮักเมืองแจ๋มและ ผอ.มูลนิธิเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนภาคเหนือ ร่วมเสวนา พร้อมทั้งปลูกต้นสักไว้เป็นที่ระลึก

ป่าไม้จับมือ CP พร้อมด้วยพันธมิตร เดินหน้าสร้างป่า สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวแม่แจ่ม วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563…

Gepostet von กรมป่าไม้ am Samstag, 29. August 2020

44

ร่วมแสดงความคิดเห็น