(มีคลิป) ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมวัดป่าถ้ำวัว เส้นทางและที่นาเสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ้านแม่สุยะ หมู่ 6 และ บ้านห้วยส้านนอก ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและน้ำป่าได้กัดเซาะผิวดินข้างถนน ทำให้ถนนคอนกรีตทรุดตัวลง ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่และให้ทาง อบต.ห้วยผา เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว ส่วนความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ เพื่อสำรวจของเจ้าหน้าที่

สำหรับที่วัดป่าถ้ำวัว เป็นวัดป่าชื่อดังระดับโลก ที่มีชาวต่างชาติทุกศาสนา พากันเดินทางมาปฏิบัติธรรม ฝึกสมาธิ ปีละนับหมื่นคน เส้นทางถนนคอนกรีตเข้าวัด ที่เชื่อมมาจากถนนหลวงสาย 1095 แม่ฮ่องสอน–ปาย ถนนคอนกรีตได้รับความเสียหายอย่างหนักหลายจุด รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ส่วนที่บ้านแม่สุยะใหม่ น้ำป่าได้ท่วมที่นา ที่สวน และหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ทำให้ไก่ที่เลี้ยงไว้ในเล้าตายเป็นจำนวนมาก

ที่บ้านห้วยส้านใน ต.ห้วยผา ซึ่งห่างจากบ้านแม่สุยะ ไปทางทิศเหนือประมาณ 10 กิโลเมตร ถนนในหมู่บ้านซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ถูกน้ำป่ากัดเซาะพื้นดินใต้ถนนทำให้ถนนทรุดตัวแตกหัก ทำให้ยานพาหนะไม่สามารถวิ่งผ่านได้เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น