ด่วน ! เกิดฝนถล่ม แม่อายอ่วม ดินสไลด์ปิดทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งบรรเทาความเดือดร้อน

วันที่ 8 ก.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่อาย ได้มีฝนตกหนักจนส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม พัดต้นไม้มาขวางทางบริเวณเส้นทาง แม่จัน-แม่อาย บ้านสันติสุข หลายจุดจนรถไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้

ซึ่งในช่วงเช้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมเลื่อยยนต์เข้าทำการตัดต้นไม้ รวมถึงประสานรถไถเข้ามาทำการเปิดเส้นทาง ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงจะสามารถเปิดเส้นทางให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ แต่ควรใช้ความระมัดระวัง อย่างมาก หากไม่มีความจำเป็นควรเลี่ยงไปก่อน

 

ขณะที่ทางด้านนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มี ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมควากดาอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-70 ของพื้นที่ ตลอดช่วง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้

จากนั้นในช่วงวันที่ 12-14 ก.ย. 63 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเอาไว้ด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น