(มีคลิป) เร่งซ่อมระบบไฟฟ้าหลังฝนตกหนักเมื่อคืน บ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 2 อำเภอจับมือกัน เร่งดำเนินการซ่อมแซมระบบส่งกระแสไฟฟ้าที่บ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าหักล้มจำนวน 2 ต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จในค่ำวันนี้

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอขุนยวม ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้าล้มบริเวณบ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยพบว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ข้างทางหลวงหมายเลข 108 ตอนบ้านแม่สุริน ได้ล้มลงมาพาดทับสายส่งกระแสไฟฟ้าแรงสูง บริเวณหน้าหมู่บ้านแม่สุริน ส่งผลให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ต้น และมีศาลาที่พักริมทางของแขวงทางหลวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหายไปด้วยอีก 1 หลัง นอกจากสายไฟฟ้าแล้ว สายส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ( TOT ) และสายสื่อสารของเอกชนอีก 2 ราย รวมเป็น 3 ราย ได้รับความเสียหายจากเหตุต้นไม้ล้มในครั้งนี้ด้วย

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอขุนยวม เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่อำเภอขุนยวม ส่งผลให้ต้นไม้ข้างทาง บริเวณหน้าหมู่บ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม ล้มลงมาฟาดใส่สายไฟฟ้าแรงสูง ที่ส่งกระแสไฟฟ้าจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปยังอำเภอขุนยวม ถูกตัดขาดและเสาไฟฟ้าได้หักโค่นลงจำนวน 2 ต้น ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา การไฟฟ้า ฯ อ.ขุนยวม พร้อมด้วยการไฟฟ้า ฯ อ.แม่ลาน้อย ได้ร่วมกันเข้าไปแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะต้องมีการปักเสาพาดสายส่งแรงสูงขึ้นมาใหม่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงค่ำวันนี้ โดยหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบคือหมู่บ้านแม่สุริน จะไม่มีไฟฟ้าและระบบอินเตอร์เน็ต ใช้เป็นการชั่วคราว

นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีเหตุอุกทกภัย น้ำป่าไหลหลาก บริเวณ บ้าน รุ่งอรุณ บ้านแม่สุยะ และวัดป่าถ้ำวัว ต ห้วยผา นายพงศ์พีระ ชูชื่น  เมืองแม่ฮ่องสอน ได้นำจิตอาสา สมาชิก อส ทหาร ตำรวจ และราษฎร ในหมู่บ้าน ประมาณ 250 คน ร่วมกันฟื้นฟู ทำความสะอาดวัด และกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดำเนินการซ่อมแซมถนนและทำทางเบี่ยนให้น้ำไหลพุ่งเข้าหาถนน ส่วนทางด้านองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา ดำเนินการซ่อมแซมระบบประปาของประชาชนและวัดป่าถ้ำวัวและวางท่อเบี่ยงทางน้ำ เพื่อให้ถนนใช้การได้ ส่วนทางด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งดำเนินการแก้ไขระบบไฟฟ้า คาดว่า จะสามารถ ใช้ไฟฟ้าและระบบ ประปาหมู่บ้าน ภายในวันที่ 10 กันยายน 2563 นี้ ระหว่างนี้ ปภ. จังหวัดจังหวัด แม่ฮ่องสอนและประปาภูมิภาคแม่ฮ่องสอน สนับสนุนน้ำดื่ม ให้กับประชาชนจำนวน 7 วัน

ในส่วนของความเสียหายของพื้นที่การเกษตร พบว่า จากฝนที่ตกลงมาเมื่อคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากซ้ำที่เดิมคือ ที่วัดป่าถ้ำวัวและบ้านห้วยส้านใหม่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายไป 2 หลังและหมู ของนายโกหวุ่ย แซ่โจว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/3 หมู่ 6 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตายไป 2 ตัว รวมไปถึงไก่ของราษฎรบ้านรุ่งอรุณ ( หย่อมบ้านแม่สุยะ ) ตายไปอีกจำนวน 80 ตัว

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น