ไปไหว้พระกัน ที่ วัดสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่

 

อะแฮ่ม ! สวัสดีชาวท่องเที่ยว วันนี้จะมาแนะนำ จุดเช็กอินที่ใครมาเชียงใหม่ ต้องพลาดไม่ได้
ถ้าไม่มาบอกเลยว่า มาไม่ถึง! นั้นก็คือ วัดสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่

วัดสวนดอก เป็นพระอารามหลวงที่สำคัญวัดหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากประตูเมืองนัก ด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่สร้างขึ้นอย่างสวยงามอีกทั้งยังมีพระพุทธรูปองค์สำคัญของเชียงใหม่ประดิษฐานอยู่ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนมากมายพากันไปกราบไหว้อย่างไม่ขาดสาย นอกเหนือจากที่วัดสวนดอกจะเป็วัดสำคัญคู่เมืองเชียงใหม่แล้ว ในบริเวณวัดยังเป็นที่ประดิษฐานของกู่บรรจุอัฐิเชื้อพระวงศ์เจ้านายฝ่ายเหนือต้นตระกูล ณ เชียงใหม่อีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เชียงใหม่นิวส์พาเที่ยว “วัดสวนดอก”

วัดสวนดอกเป็นวัดที่ เงียบสงบ เหมาะมากสำหรับใครที่อยากจะ มาไหว้พระ นั่งสมาธิ สวดมนต์ และทางวัดสวนดอก ก็ยังจัดการเรื่องความสะอาดได้ดีเป็นอย่างมาก บอกเลยว่าถ้าใครมา นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศดี ๆ ของเชียงใหม่แล้ว ก็ยังได้สัมผัสของความร่มรื่น อากาศปลอดโปร่ง ภายในวัดอีกด้วย  แต่ ! ถ้าใครมาไหว้พระหรือ มาถ่ายรูปสวยๆ ก็อย่าลืมช่วยกันดูแลทำความสะอาดด้วยนะคะ

กู่เจ้านายฝ่ายเหนือ  ตั้งแต่ปฐมกษัตริย์จนถึงกษัตริย์องค์สุดท้าย และพระประยูรญาติ ในตระกูล ณ เชียงใหม่  สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2450  ได้ถูกจดทะเบียนให้เป็นโบราณสถานสำคัญ ภายใต้การกำกับดูแลของกรมศิลปากร

 

พระเจดีย์ใหญ่ทรงลังกา เป็นศิลปะลังกาวงศ์ผสมล้านนา มีขนาดใหญ่สูง 24 วา ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติในราชกิจจานุเบกษาเล่มที่ 52 ตอนที่ 75 ลงวันที่ 8 มีนาคม 2478 

 


การเข้าชม
:  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00- 17.00 น. ช่วงเช้าจะถ่ายรูปสวยกว่าช่วงบ่าย เนื่องจากไม่ย้อนแสง
เวลาทำการ  : ตลอดทั้งปี
ไม่เก็บค่าเข้าชม 

ที่ตั้ง – ติดต่อวัดสวนดอก
ที่อยู่ : 
139 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์โทรศัพท์ :  053- 278-304
เวบไซต์ :  http://www.watsuandok.com/
ดูแผนที่ : คลิกตรงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น