โรงเรียนปายวิทยาคาร รับการนิเทศการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษา

วันที่ 9 สิงหาคม 2563 นายวรเศรษฐ์ อมรนันทพัฒน์ และนายสุเทพ ลิอุบล ศึกษานเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ดำเนินการนิเทศติดตาม ผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล ปี พ.ศ. 2562-2563 โรงเรียนได้ดำเนินจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล จัดการสอนสาระการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง จัดหลักสูตรที่ส่งเสริมความเป็นเลิศตอบสนองความถนัดและศักยภาพตามความต้องการของผู้เรียน

โดยในระดับ ม.4-ม.6 เน้นการเพิ่มพูลความรู้และทักษะเฉพาะด้าน สนองตอบความสามารถความสนใจและความถนัดของผู้เรียนแต่ละคน มีแผนการเรียนให้เลือกเรียน 5 แผนการเรัยน ได้แก่ วิทย์ฯ-คณิต, คณิตฯ-อังกฤษ, อังกฤษ-จีน, ศิลป์ทั่วไป (พาณิชยกรรม-คหกรรม), ศิลป์ทั่วไป (อุตสาหกรรม-คอมพิวเตอร์) จัดการเรียนการสอนโดยระบบห้องเรียนคุณภาพ ใช้สื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เน้นความเป็นเลิศทางวิชาการ จะเห็นได้จากคะแนน O-NET ที่สูงขึ้นในวิชาวิทยาศาสตร์ ม.3 และวิชาสังคมศึกษา ม.6 ที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ ปี 2562

สื่อสารสองภาษา ส่งเสริมให้นักเรียนได้มีความรู้จากครูเจ้าของภาษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษและภาษาจีน พร้อมกับการพัฒนาครูผู้สอนให้มีศักยภาพทางด้านภาษาอย่างต่อเนื่อง ล้ำหน้าทางความคิดโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Active Learning และการสอนแบบโครงงาน ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ผ่านการเรียนรู้จากกลุ่มสาระต่าง ๆ เช่น กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์รางวัลระดับชาติของกลุ่มสาระศิลปะ และร่วมกันรับผิดชอบสังคม ทำตนให้เกิดประโยชน์ต่อวิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ ปรับปรุงข้อมูลข้อมูลสารสนเทศด้านคุณภาพมัธยมศึกษา (SESA) เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ

ในการนี้คณะผู้ติดตามได้รับความอนุเคราะห์จากคณะผู้บริหารและครูให้การต้อนรับและให้ข้อมูลตามประเด็นการนิเทศติดตามเป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว : สุเทพ ลิอุบล

ร่วมแสดงความคิดเห็น