หลายหน่วยงานเข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน บรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน ที่ถูกน้ำป่าถล่ม ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย

วันที่ 10 ก.ย. 63 พ.อ.สุพรรณ ร้อยพุทธ รอง เสธ.กกล.ผาเมือง รักษาราชการแทน รอง ผบ.ฉก.ม.2 ร่วมกับ พล.ต. สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.มทบ.37, นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รอง ผวจ.เชียงราย, นายอารุณ ปินตา หน.ปภ. เชียงราย, นายสมกิจ เกศนาคิน นอภ.เมืองเชียงราย และ พ.อ.ปรัษฐา ครามะคำ หน.กกร.มทบ.37 เดินทางโดย ฮ.ท.212 เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยฯ ในพื้นที่ บ.อาดี่ฯ โดยการมอบน้ำดื่ม อาหารกล่อง ถุงยังชีพ รวมทั้งมีส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ อย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน นพค.35 สนภ.3 นทพ./ศบภ.นพค.35 สนภ.3 นทพ.ได้จัดกำลังพล, และยานพาหนะ ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนบนดอย และพื้นที่การเกษตร ในพื้นที่บ้านห้วยลุ๊, บ้านอาดี่, บ้านพนาสวรรค์ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เนื่องจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 04.00น. ของวันที่ 8 ก.ย. 63 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน

โดยได้จัดกำลังพล จำนวน 10 นาย ยานพาหนะ รถยนต์ตรวจการณ์ 2 คัน เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขนอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายผู้ประสบภัย ขนย้ายสิ่งของผู้ประสบภัยไปในพื้นที่ปลอดภัย จำนวน 5 ราย เข้าสู่พื้นที่ปลอดภัย ช่วยผู้ประสบภัยทำความสะอาดบริเวณบ้านเรือน จนกระทั่งปัจจุบันสถานการณ์น้ำลดลงสู่สภาวะปกติแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น