(มีคลิป) ชาวเชียงใหม่ แห่ไหว้พระราหูย้ายราศี เสริมดวงชะตา ขอพรธุรกิจค้าขายคล่อง หลังเศรษฐกิจซบเซาจากพิษโควิด-19 จนยอดขายลดฮวบ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 63 ชาวเชียงใหม่จำนวนมาก เดินทางมายังศาลพระพิฆเนศ อาเขตเชียงใหม่ ใกล้กับสถานีขนส่งเชียงใหม่ (อาเขต) แห่งที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเพื่อร่วมพิธีบวงสรวงดาวราหูย้ายราศี 2563 เมื่อวันพุธที่ 9 เดือน 9 ซึ่งดาวราหูได้ย้ายออกจากราศีเมถุน และราศีธนู และดาวราหูย้ายเข้าราศีพฤษภ และราศีพิจิก โดยทางศาลฯ ได้จัดเปิดให้ประชาชนสั่งจองชุดบูชา ซึ่งประกอบด้วยชุดของดำ 8 อย่าง ทางเพจเฟซบุ๊กล่วงหน้า และมารับได้ที่หน้างาน

ซึ่งก็มีประชาชนเดินทางมารับของบูชาที่สั่งจองไว้ จนแถวยาวเยียดล้นออกมานอกศาลฯ ขณะที่บางส่วนได้เตรียมชุดของดำ 8 อย่างมาเอง ส่วนใหญ่เป็น กาแฟดำ เฉาก๊วย ไข่เยี่ยวม้า ช็อกโกแลต บราวนี่ ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำ ฯลฯ และธูปสีดำ 8 ดอก ก่อนทยอยนำของบูชาไปถวายต่อหน้าองค์เทพพระราหู เพื่อเสริมสิริมงคลคุ้มครองดวงชะตา เปลี่ยนจากดวงร้ายให้กลายเป็นดี และหมุนลูกแก้วพระราหู เพื่อเสี่ยงดวงเรียกทรัพย์ ขณะที่พิธีการเริ่มจากการรำถวาย แด่องค์เทพเทวา จากนั้นในเวลา 20.12 น. จึงเริ่มพิธีการบวงสรวงตามฤกษ์ยาม ที่พระราหูจะเคลื่อนย้ายออกจากราศี

น.ส.สุกันยา แผ่นเบื้อง อายุ 27 ปี ประกอบธุรกิจค้าขาย บอกว่า ตนเองเกิดราศีธนู แม้วันนี้พระราหูจะย้ายออกจากราศีแล้ว แต่ก็ถือฤกษ์นำชุดบูชาของดำ 8 อย่าง มาบูชาขอพรพระราหู เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต และขอพรให้การค้าขายดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ยอดขายลดลง เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ด้านนายวันชัย ดุลยธรรมภักดี เจ้าของศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตั้งใจสร้างศาลพระพิฆเนศขึ้นมา เพื่ออัญเชิญครูบาอาจารย์ และเทพทุกองค์มาประทับ เพื่อกราบไหว้ และเผื่อแผ่ให้กับประชาชนทุกคนโดยไม่ได้มุ่งหวังในเชิงธุรกิจ กระทั่งทุกวันนี้ศาลพระพิฆเนศเป็นที่รู้จัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาขอพรกันจำนวนมาก โดยในแต่ละปีทางศาลฯ จะจัดพิธีบวงสรวงพระราหูเรียกทรัพย์ ซึ่งดาวพระราหูจะมีการเปลี่ยนแปลงและย้ายออกทุกครึ่งปี แต่หลังการแพร่ระบาดโควิด-19 ช่วงครึ่งปีแรกได้ยกเลิกไป กระทั่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้นจึงได้จัดพิธีขึ้นมาอีก โดยมีการคัดกรองและขอความร่วมมือผู้ที่ร่วมพิธีทุกคน สวมหน้ากากอนามัย

ส่วนค่ำคืนนี้พระราหูได้ย้ายออกจากราศีเมถุน และราศีธนู ย้ายเข้าราศีพฤษภ และราศีพิจิก ถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งแต่ละคนที่มาบวงสรวงแล้วประสบความสำเร็จเขาก็จะกลับมาอีก ซึ่งจะเห็นได้จากปีนี้คนล้นศาลจนไม่มีที่นั่งของเซ่นไหว้ที่จองไว้หมด บางรายต้องนำมาเอง บางรายก็คอยนำมาเซ่นไหว้ต่อในวันพรุ่งนี้แทน

สำหรับการบูชาพระราหูนั้น จะมีการบูชาโดยของดำ 8 อย่างหรือ 12 อย่าง แล้วแต่ผู้บวงสรวง การไหว้ราหูโดยความเชื่อมักจะทำให้เกิดโชคลาภ และความสำเร็จ ซึ่งมีโอกาสร่ำรวยด้วยการบูชาพระราหู ซึ่งการบูชาพระราหูจะนำความสำเร็จและโชคอย่างดีที่สุด จะมีความสำเร็จหรือมีโชคลาภอยู่เสมอ การเงิน การลงทุนทุกอย่างจะมีทางรวย ปัญหาที่มีบ้างก็สามารถแก้ไขไปจนเรียบร้อย แคล้วคลาดจากอันตรายได้อีกด้วย นอกจากนี้ การแก้จากการไหว้ราหูนั้น ข้อสำคัญนอกจากเราจะขอเรื่องโชคลาภแล้ว ท่านที่โดนดาวเสวยอายุ หรือแม้แต่ดวง ที่มีราหูเข้าทับนั้น ก็มีความสำคัญ และสามารถแก้ได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น