ตร.แม่ทะ จับหนุ่มหนีหมายจับคดียาเสพติด สืบพบมาซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมกลางไร่มันสำปะหลัง นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าอีกกว่า 5 หมื่นเม็ด พร้อมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 14.30 น. พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะ นำโดย นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบกระท่อมสองชั้น ภายในไร่มันสำปะหลัง ด้านหลังโรงโม่หินรัตนพงษ์ลำปาง เขตพื้นที่ ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติดได้ จำนวน 3 ราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้ากว่า 55,000 เม็ด ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน รถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ


พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ ได้ร่วมกันจับกุมตรวจค้นบ้านในเขต อ.แม่ทะ พบยาเสพติดจำนวน 8,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนจำนวนมาก แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา คือ นายสุประวัติ คำประเสริฐ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 154 หมู่ที่ 1 ต. แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พบแต่ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งขณะนั้นภรรยาก็ได้รับว่าเป็นเจ้าของยา จึงถูกดำเนินคดีและต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกหมายจับตัวนายสุประวัติ และตามสืบเรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่านายสุประวัติ ได้มาซุกซ่อนตัวอยู่ที่กระท่อมแห่งนี้ จึงได้นำกำลังเข้ามาเฝ้า รอนายสุประวัติกลับเข้า จนช่วงเช้าพบตัวนายสุประวัติ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นตามหมายจับ พบยาบ้าในตัวจำนวนหนึ่ง และได้ทำการตรวจค้นกระท่อม พบยาบ้าจำนวน 5 มัด ซุกซ่อนอยู่ในถังเหล็กปิดฝามิดชิดวางอยู่ใต้ถุนบ้าน รวมประมาณ 55,000 เม็ด และอาวุธปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก พร้อมกระสุน


นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 2 ราย ซึ่งได้เข้ามาซื้อยาบ้าจากนายสุประวัติ เอาไว้ขายและเสพ ตรวจสอบเบื้องต้นพบยาบ้าอีกประมาณ 170 เม็ด จึงคุมตัวทั้งหมดไว้ทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น